สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไม่ใช่ทุกวันที่จะมีข่าวแง่ลบเกี่ยวกับโฆษณาสินค้า อย่างไรก็ตามชาวโซเชียลก็ได้ตั้งคำถามกับคลิปวิดีโอโฆษณาตัวล่าสุดที่ Huawei ทำขึ้นเพื่อโปรโมทสมาร์ทโฟน Nova 3 / Nova 3i

คลิปดังกล่าวถูกถ่ายทำเพื่อออกอากาศในประเทศอียิปต์โดยเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับความสามารถของกล้องบนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ทั้ง Nova 3 / Nova 3i ที่เพิ่งเปิดตัวออกมา เมื่อโฆษณาชิ้นนี้ออนแอร์ก็ทำให้การถ่ายเซลฟี่บน Nova 3 ดูเหมือนจะได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมในทางที่ดี

แต่เรื่องราวก็พลิกกลับมาสร้างความปวดหัวให้กับ Huawei จนได้เมื่อ Sarah Elshamy นักแสดงหญิงในคลิปโฆษณาดังกล่าวทำการแชร์ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำคลิปวิดีโอชิ้นนี้ผ่าน Instagram ซึ่งรูปที่เป็นปัญหาก็คือรูปด้านบนของเนื้อหาข่าวที่นักแสดงชายกำลังทำมือคล้ายกับทำท่าเซลฟี่อยู่

เรื่องนี้ถูกพูดถึงขึ้นมาเพราะว่าภายในภาพมีช่างภาพกำลังใช้กล้อง DSLR ระดับมือโปรที่ใช้ถ่ายโฆษณามาถ่ายนักแสดงชายที่กำลังทำท่าถือสมาร์ทโฟนอยู่แต่ไม่มีสมาร์ทโฟนอยู่ในมือ ต่อมาชาวโซเชียลที่เห็นภาพนี้ก็รุมถามว่าตกลงแล้วภาพถ่ายเซลฟี่ที่เห็นในคลิปโฆษณามันเป็นภาพที่ได้จากสมาร์ทโฟนหรือว่ากล้อง DSLR ที่นำมาสวมรอยกันแน่

หลังจากรูปเจ้ากรรมถูกโพสต์ลงใน Instagram ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ถามเรื่องนี้กันมากมายจนไม่กี่นาทีให้หลัง Elshamy นักแสดงสาวก็ตัดสินใจลบโพสต์ดังกล่าวทิ้ง แต่เรื่องก็ถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดียเรียบร้อยแล้วและกลายเป็น Huawei ที่ต้องรับผิดชอบงานนี้ไปเต็ม ๆ

ไม่ใช่เรื่องใหม่ในหมู่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่นิยมใช้เทคนิคแบบนี้ทำการตลาดเพื่อโปรโมทสินค้าของตัวเอง แต่การที่มีภาพเบื้องหลังซึ่งกระทบต่อเนื้อหาสาระในคลิปโฆษณาถูกปล่อยออกมามันทำให้ผู้ที่เห็นภาพดังกล่าวรวมทั้งตัวลูกค้าของ Huawei เองเกิดความรู้สึกไม่แน่ใจในตัวสินค้าขึ้นมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่