สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 20 - 26 ส.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

เริ่มต้นกันที่ข่าวลือของ iPhone รุ่นใหม่ ล่าสุดมีรายงานจาก TrendForce ว่า Apple เตรียมจับ iPhone ปี 2018 ที่มีหน้าจอ OLED ให้มีฟีเจอร์สนับสนุนการใช้งานปากกาสไตลัสของพวกเขาอย่าง Apple Pencil จึงมีข้อถกเถียงขึ้นมาว่า "ปากกาสไตลัสจะมีประโยชน์กับรุ่นหน้าจอขนาด 5.8 นิ้วจริงหรอ ? เพราะที่จริงปากกาสไตลัสน่าจะดีเยี่ยมกับรุ่น 6.5 นิ้วมากกว่า" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ต่อกันที่เกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ กับ 9 แอพพลิเคชั่น เดินทางเมืองกรุงสุดพัง ใช้แอพฯ ช่วยเถอะ ใครเคยเจอประสบการณ์วันพังๆ กับการเดินทางในเมืองกรุงบ้าง ยกมือขึ้น ยิ่งฝนตก ปิดถนน เกิดอุบัติเหตุ เรียกว่าพังกันทั้งเมือง วันนี้สยามโฟนมี 9 แอพพลิเคชั่น ที่ช่วยให้การเดินทางในกรุงเทพฯ นั้นสะดวกขึ้น ไม่ต้องกลัวพังกันอีกต่อไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มาต่อกันที่ข่าว Vivo มีข่าวลือเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีทั้งรุ่นสานต่อความสำเร็จในซีรีย์ X อย่างรุ่น X23 ที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้เช่นกัน มาพร้อมจุดเด่นระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอที่ดีขึ้นกว่าเดิม รวมถึงระบบปลดล็อคด้วยใบหน้าที่จะใช้เทคโนโลยี 3D เข้ามาช่วย และจุดน่าติดตามคือ RAM ที่อาจมาพร้อมถึง 10GB ส่วนวันเวลาเปิดตัวจะเกิดขึ้นเมื่อใด จะรายงานให้ทราบอย่างแน่นอน และนอกจากรุ่นดังกล่าวข้างต้น ยังมีอีกหนึ่งรุ่นคือ Vivo V11 ที่มีกำหนดการเผยโฉมวันที่ 6 กันยายนศกนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

OPPO ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนเปิดตัว OPPO R17 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของค่ายที่มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว โดยเป็นรุ่นที่สองของวงการต่อจาก Huawei P20 Pro นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ระดับพรีเมี่ยมอีกมากมาย เช่น มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ใต้จอแสดงผล สนับสนุนการชาร์จเร็ว Super VOOC มีหน้าจอรอยบากดีไซน์หยดน้ำครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 6 รุ่นล่าสุดจาก Corning (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากเปิดวางจำหน่ายไปแล้วสำหรับ Samsung Galaxy Note 9 ลองมาดูการทดสอบความทนทานกันบ้าง โดยยังเป็นเจ้าประจำ JerryRigEverything นักทำลายสมาร์ทโฟนชื่อดังทางช่อง Youtube ซึ่งจากประวัติการทดสอบสมาร์ทโฟนจาก Samsung ที่ผ่านมา เจ้าตัวบอกเองเลยว่า "ไม่เคยมีรุ่นไหนทำให้ผิดหวัง ทำให้ Samsung Galaxy Note 9 จึงเป็นรุ่นที่คาดหวังพอสมควร" ส่วนการทดสอบจะเป็นเช่นใด มาติดตามกันได้เลย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ลืออีกรอบ Apple เตรียมเปิดตัว iPhone วันที่ 12 กันยายนนี้ พร้อมหลุดวันพรีออเดอร์ และอัปเดต iOS 12 ตัวเต็ม โดยมีข่าวหลุดถึงวันพรีออเดอร์ไอโฟนรุ่นใหม่เลยทีเดียว หลังเครือข่ายมือถือ 2 แห่ง (ไม่ระบุชื่อ) ที่เยอรมันได้ออกมาบอกว่า iPhone รุ่นใหม่ทุกตัวจะเริ่มเปิดจองตั้งแต่วันที่ 14 กันยายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งห่างกันเพียงแค่ 2 วันหลังจากที่เปิดตัวเท่านั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในนาม Pocophone F1 หรือ Poco F1 ตั้งเป้าทำตลาดแข่งกับ Oneplus 6 ที่มีสเปคแรงแต่ราคาสบายกระเป๋าเหมือนกัน โดยมีฉายาที่ตัวเองตั้งขึ้นว่า “Master of Speed” ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 และมีเทคโนโลยีระบายความร้อนด้วยน้ำ และระบายได้ดีกว่ารุ่นอื่นๆ ที่ไม่มีระบบนี้ถึง 300%!! แถมยังมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ปิดท้ายกันด้วยบทความ เทียบกันเห็นๆ 3 กล้องสมาร์ทโฟนตัวท็อป Google Pixel 3 XL, Huawei P20 Pro และ Samsung Galaxy Note 9 จากการใช้งานในชีวิตจริงแบบจัดเต็มให้เราได้ชมกัน ทั้งเรื่องดีไซน์ ฟีเจอร์ และรูปตัวอย่างของกล้องหน้า-หลัง รวมไปถึงข้อมูลเกี่ยวกับราคาอีกด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่