แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 28 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Starkey Hearing Technologies แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องช่วยฟังจากอเมริกาเปิดตัว Livio AI เครื่องช่วยฟังรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมเซ็นเซอร์และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการได้ยินของผู้ที่มีปัญหาด้านการได้ยินให้ชัดเจนขึ้น สามารถชดเชยเสียงในสภาพแวดล้อมภายนอกที่มีเสียงดังและสลับโหมดการได้ยินให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมภายนอกอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ติดตามการออกกำลังกาย (fitness tracker)

Livio AI มีเซ็นเซอร์ติดตามการเคลื่อนไหวของผู้สวมใส่ในขณะออกกำลังกาย สามารถเช็คสุขภาพสมองและพัฒนาการทางสติปัญญาโดยใช้แอพ Thrive Hearing app วัดค่าคะแนนในการเข้าสังคม ยิ่งออกกำลังกาย เคลื่อนไหวร่างกาย หรือพูดคุยกับคนอื่นบ่อยเท่าไรก็จะได้คะแนนดี นอกจากนี้ยังสามารถใช้ควบคุมสมาร์ทโฟนขณะสตรีมมิ่งเพลงหรือเชื่อมต่อกับสมาร์ททีวี มีฟีเจอร์แปลภาษาต่างประเทศแบบรีลไทม์และฟีเจอร์ควบคุมผู้ช่วย AI Amazon Alexa ด้วยคำสั่งเสียงผ่านเครื่องช่วยฟัง

เครื่องช่วยฟัง Livio AI เริ่มวางจำหน่ายแล้วในอเมริกาเหนือโดยทางบริษัทแผนจะนำไปวางจำหน่ายในอีก 20 ประเทศภายในปี ค.ศ. 2019 อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายออกมาโดยผู้ที่สนใจเครื่องช่วยฟังรุ่นนี้ต้องปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านการได้ยินก่อนจะนำมาใช้งานได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่