สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไทย ออปโป้ เปิดตัว OPPO F9 สมาชิกใหม่ล่าสุดตระกูล F Series ที่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์สุดล้ำแบบสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม ทั้งเทคโนโลยี VOOC Flash Charge ชาร์จเร็วเพียง 5 นาทีคุยได้นาน 2 ชั่วโมง กล้องหน้าเซลฟี 25 ล้านพิกเซลพร้อม AI Beauty 2.1 เซ็นเซอร์ HDR และแรมสุดแรง 6GB พร้อมดีไซน์พลิกโฉมวงการไปอีกขั้น ทั้งหน้าจอรอยบากทรงหยดน้ำให้พื้นที่แสดงผลถึง 90.8% ขอบเครื่องและฝาหลังพ่นสีแบบไล่เฉด และลวดลายกลีบดอกไม้บนฝาหลัง ให้มิติมุมมองสวยงามโดดเด่นไม่เหมือนใคร เน้นย้ำความเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ดีไซน์ปฏิวัติวงการ และผู้บุกเบิกด้านผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคอย่างไม่หยุดยั้ง

นายชานนท์ จิรายุกุล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายขาย บริษัท ไทย ออปโป้ จำกัด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ตระกูล F Series เป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่มีกระแสแรงมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นทั้งกล้องเซลฟีสุดล้ำ ดีไซน์โดดเด่น และราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เห็นได้จากความสำเร็จของ OPPO F7 ที่เป็นสมาร์ทโฟนที่มียอดขายสูงสุดของเราในไตรมาส 2 ที่ผ่านมาอีกด้วย จึงมั่นใจว่า OPPO F9 ใหม่จะได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม ด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ ที่จัดเต็มแบบสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี VOOC Flash Charge ที่นำมาใช้ครั้งแรกใน F Series แรมขนาดถึง 6GB กล้องหน้าและหลังที่ล้ำสมัยไปอีกขั้น และรายละเอียดของดีไซน์ที่เป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของวงการสมาร์ทโฟน อย่างรอยบากทรงหยดน้ำบนหน้าจอ การพ่นสีแบบไล่เฉด และลวดลายกลีบดอกไม้บนฝาหลัง”

OPPO F9 ใช้ชิปประมวลผล MediaTek Helio P60 Octa-core 2.0 GHz ซึ่งมีจุดเด่นสามารถรองรับการใช้งานที่หนักหน่วงทั้งการเล่นเกม และการใช้งานแอพหลายตัวพร้อมกัน อีกทั้งยังประหยัดพลังงาน สามารถรองรับการทำงานของกล้อง AI อัจฉริยะ ช่วยให้ประมวลผลการวิเคราะห์ภาพถ่ายในโหมด Bokeh และการทำงานของเซ็นเซอร์ HDR ได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งระบบจดจำต่างๆ ทั้ง ระบบจดจำใบหน้า เสียง และ Face ID

มร. ทีแอล ลี ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจสื่อสารไร้สาย มีเดียเท็ค (MediaTek) เสริมว่า “ชิปเซ็ต MediaTek Helio P60 มาพร้อมเทคโนโลยี NeuroPilot AI ช่วยให้การทำงานของ OPPO F9 สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของกล้องซึ่งมีฟีเจอร์มากมาย เนื่องจากสถาปัตยกรรมของ P60 ทำงานด้วยหน่วยประมวลผล AI สองตัว (APU) ช่วยให้การทำงานของ OPPO F9 ในส่วนของฟีเจอร์ของกล้องคู่ AI มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยที่ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น เราจึงมั่นใจว่า OPPO F9 จะมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้ใช้”

OPPO F9 มาพร้อมเทคโนโลยี VOOC Flash Charge สนับสนุนการชาร์จไฟ 5V/4A ชาร์จเร็วเพียง 5 นาที สามารถคุยสายได้นาน 2 ชั่วโมง พร้อมกับ 5 ขั้นตอนการันตีความปลอดภัย ใช้จุดเชื่อมต่อพิเศษ 7 เส้น Pin ของ USB (ซึ่งระบบชาร์จเร็วทั่วไปใช้เพียง 5 เส้น) จึงสามารถป้องกันแรงดันไฟฟ้าและความร้อนที่มากเกินไปได้ สามารถเล่นเกมขณะชาร์จไฟโดยไม่ต้องกังวลเครื่องร้อน
นับเป็นครั้งแรกในวงการสมาร์ทโฟนกับหน้าจอรอยบากทรงหยดน้ำขนาด 6.3 นิ้ว พื้นที่หน้าจอแสดงผล 90.8% ให้ภาพที่เต็มตา ขอบเครื่องและฝาหลังพ่นสีไล่เฉด พร้อมลวดลายกลีบดอกไม้ที่ฝาหลัง เพิ่มมิติและลวดลายที่เปล่งประกายตามมุมมองที่แตกต่าง

กล้องหน้าเซลฟีให้ความละเอียดภาพถึง 25 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ HDR ที่ทำงานแบบเรียลไทม์ ให้ภาพที่คมชัดทั้งในที่แสงจ้าหรือแสงน้อย พร้อมโหมด AI Beauty 2.1 สามารถวิเคราะห์ได้ทั้ง เพศ อายุ สีผิว และผิวพรรณ สำหรับใบหน้าทุกเชื้อชาติทั่วโลก สามารถปรับแต่งใบหน้าในภาพเซลฟี่กลุ่มได้สูงสุดถึง 4 คนใน 1 เฟรม พร้อมตัวเลือกการปรับแต่งภาพที่หลากหลาย
กล้องหลังคู่ AI 16+2 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันสั่น EIS มีโหมด Artistic Portrait Mode เพื่อการปรับแต่งแสงเทคนิคแบบ 3D และสไตล์ Bokeh เบลอพื้นหลังที่เป็นธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีโหมด AI Scene Recognition สามารถระบุประเภทภาพถ่ายได้ถึง 16 ซีน พร้อมปรับแต่งภาพอัตโนมัติให้สวยสมบูรณ์แบบตามประเภทของซีนภาพนั้น

OPPO F9 มีหน่วยความจำแรม 6GB สามารถเล่นเกม ดูหนัง หรือใช้งานหลายแอพได้พร้อมกันอย่างไม่มีสะดุด ระบบผู้ช่วย AI อัจฉริยะ วิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้และนำเสนอการตั้งค่าอัตโนมัติต่างๆ ให้ เช่น ต่อ Wi-Fi อัตโนมัติ เบอร์โทรที่ติดต่อบ่อย ด้วยความจุแบตเตอรี่ 3500 mAh พร้อมระบบ AI ภายในช่วยบริหารการใช้งานแบตเตอรี่โดยเรียนรู้จากพฤติกรรมการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบปฏิบัติการ ColorOS 5.2 ใน OPPO F9 ที่มีไฮไลต์คือ Google Lens เลนส์กล้องสามารถระบุวัตถุได้ พร้อมค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับวัตถุนั้น เครื่องมือตัดต่อวิดีโอ ลูกเล่นเพิ่มเติมในการฟังเพลง เช่น เปิดเพลงเดียวพร้อมกับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่น หรือเล่นเพลงที่อยู่ในวิดีโอแม้ปิดหน้าจอ และผู้ช่วย AI ช่วยระบุประเภทภาพถ่ายอัตโนมัติ เพื่อการค้นหาภายหลังที่ง่ายขึ้น

OPPO F9 มีให้เลือก 3 สี คือสีแดง (Sunrise Red) สีน้ำเงิน (Twilight Blue) และ Special Edition สีม่วง (Starry Purple) (วางจำหน่ายภายหลัง) ราคา 10,990 บาท เริ่มจำหน่ายที่ OPPO Brand Shop ตั้งแต่ 30 สิงหาคม 2561 และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่ 1 กันยายน 2561
สำหรับสี Starry Purple จะเปิดให้จองพรีออเดอร์ตั้งแต่ 8 - 26 กันยายน 2561 โดยลูกค้าจะได้รับของสมนาคุณพิเศษเป็นการ์ด VIP ประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี และ Gift Box 2in1

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่