สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ของโบราณบางอย่างเป็นของสะสมที่หายาก iPhone รุ่นเก่าก็เป็นหนึ่งในของสะสมที่มีการนำมาจำหน่ายบนเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ด้วยราคาสูงกว่าราคาจำหน่ายในสมัยก่อนด้วยซ้ำไป ล่าสุดบนเว็บไซต์ eBay มีการประมูล iPhone 2G เครื่องต้นแบบ (prototype) ซึ่งถือว่าเป็นต้นตระกูลของ iPhone ในปัจจุบันเลยก็ว่าได้

iPhone 2G เครื่องต้นแบบชิ้นนี้ถูกผู้ประมูลเสนอราคาเกิน 30,000 เหรียญ (ราว ๆ 1 ล้านบาท) แล้ว โดยเหลือเวลาในการประมูลอีก 7 วันซึ่งมีโอกาสที่ราคาจะขยับสูงขึ้นกว่านี้อีก

มีการลงรายละเอียดที่สำคัญ ๆ เพื่อบ่งชี้ว่าเป็นของหายาก เช่น มีสติกเกอร์ของทีมวิศวกร Apple ระบุเวอร์ชั่น (Ver 1.1.1) มีการรันซอฟต์แวร์ทดสอบจำนวนมากรวมถึง OS X และ Earthbound มีน้ำหนักเครื่อง 144.5 กรัม (iPhone 2G หนัก 135 กรัม) มีปุ่มรูประฆังด้านข้างสำหรับปิดเสียง เป็นงานประกอบที่ทำขึ้นภายในบริษัท Apple โดยไม่ได้ผลิตที่โรงงานในประเทศจีนเหมือนกับ iPhone รุ่นอื่นทั่วไป

ยังไม่ทราบว่าสินค้าเป็นของแท้ 100% หรือไม่ แต่ในรายละเอียดข้อมูลของผู้ขายก็ดูน่าเชื่อถือและมีฟีดแบคที่ดีจากลูกค้า ดังนั้นใครที่สนใจอยากได้มาเป็นของสะสมก็สามารถตามไปประมูลกันได้ที่เว็บไซต์ www.ebay.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่