สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 27 ส.ค. - 2 ก.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Samsung เปิดตัว Galaxy J2 Core เวอร์ชั่น Android Go Edition รุ่นแรกของค่าย วางกลุ่มเป้าหมายตลาดราคาประหยัด จึงขาดฟีเจอร์หลักต่างๆ ไปพอสมควร อาทิ ระบบสแกนลายนิ้วมือ หรือสแกนใบหน้า สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 540 x 960 พิกเซล รวมถึงเล่นอินเทอร์เน็ตความเร็วในระบบ 4G LTE (150Mbps) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ต่อกันที่ข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย สำหรับ POCOPHONE F1 ที่ใช้จุดโฆษณาว่า Master of Speed กับราคาเริ่มต้นเพียงหมื่นต้นๆ เท่านั้น หากสงสัยว่าแบรนด์ดังกล่าวคือใคร : ทำความรู้จักแบรนด์ย่อย POCO ของ Xiaomi ผู้บุกเบิกสมาร์ทโฟนสเปกจัดเต็ม ในราคาต้องร้องว้าว และล่าสุดก็ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเรามาทำความรู้จักรุ่นนี้ให้มากขึ้นกัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เดินหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในซีรีย์ Mate กับรุ่น Mate 20 Lite จึงคอนเฟิร์มได้ว่ารุ่นที่เหลือจะใช้ชื่อในลักษณะเดียวกัน ได้แก่ Mate 20 และ Mate 20 Pro ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในงาน IFA ช่วงวันที่ 31 สิงหาคม - 5 กันยายน สำหรับรุ่น Mate 20 Lite ได้ปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่เป็นกล้องหลังแนวตั้งบริเวณกึ่งกลางตัวเครื่อง โมดูลกล้องยื่นออกมาจากตัวเครื่องเล็กน้อย ถัดมามีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ส่วนด้านหน้าขอบจอมีความบางขึ้น อัตราส่วน 19.5:9 จึงได้ขนาด 6.3 นิ้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก่อนการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในเดือนกันยายนนี้ ก็มีข่าวหลุดผลคะแนน AnTuTu ของชิปเซ็ต Apple A12 ทะลุ 3.5 แสน พร้อม GPU แรงขึ้นกว่าเดิมเกือบ 2 เท่า ทำคะแนนได้มากกว่า 350,000 คะแนน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

แม้ว่าจะเปิดจองล่วงหน้าไปแล้วสำหรับ OPPO F9 แต่ล่าสุดได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมกับตัวเครื่องสีใหม่ Starry Purple อัดแน่นด้วยฟีเจอร์สุดล้ำแบบสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม ทั้งเทคโนโลยี VOOC Flash Charge ชาร์จเร็วเพียง 5 นาทีคุยได้นาน 2 ชั่วโมง กล้องหน้าเซลฟี 25 ล้านพิกเซลพร้อม AI Beauty 2.1 เซ็นเซอร์ HDR และแรมสุดแรง 6GB พร้อมดีไซน์พลิกโฉมวงการไปอีกขั้น ทั้งหน้าจอรอยบากทรงหยดน้ำให้พื้นที่แสดงผลถึง 90.8% (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ในไทยเตรียมเปิดตัวแล้ว สำหรับ Vivo V11 นอกจากนี้ ยังมีข่าวหลุด สมาร์ทโฟน Vivo V11 Pro อีกหนึ่งรุ่นที่เปิดตัวในวันที่ 6 กันยายนในประเทศอินเดีย ดีไซน์เป็นบอดี้โลหะครอบทับกระจก 3D ที่มีเลเยอร์เฉพาะ จึงแสดงสีสันได้แตกต่างกันเมื่อแสงตกกระทบ ประเด็นที่น่าจับตามองคือ เฉดสีคล้ายดอกซากุระ และสีดำที่มีเลเยอร์ของสีนํ้าเงินผสมอยู่ด้วยให้ความรู้สึกเท่สุขุมนุ่มลึก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

เปิดตัว Sony Xperia XZ3 ครั้งแรกหน้าจอ OLED พร้อมส่วนโค้ง มีสเปกจัดเต็ม และระบบเสียง Hi-res รัน Android Pie ยังคงแนวทางของตนเอง โดยไม่มีรอยแหว่ง หรือเฉดสีที่ปรับเปลี่ยนตามการกระทบของแสง ส่วนจุดเด่นคือหน้าจอใช้ OLED ซึ่งเป็นครั้งแรก และขอบจอทั้งสองจะมีความโค้งเล็กน้อย ที่มีฟีเจอร์ Side Sense ให้คุณได้สัมผัสหน้าจอตามที่ตั้งค่าไว้เพื่อเรียกใช้งานแอปฯ หรือเมนูต่างๆ ขณะที่ระบบกล้องใช้แค่เลนส์เดียวตามภาพหลุด แต่ว่าไม่ได้มีความละเอียด 48MP แต่จะมีความละเอียดเพียง 19MP ทว่าจะปรับปรุงด้านเซ็นเซอร์กับอัลกอริทึม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สิ้นสุดการรอคอย! Apple ร่อนหมายเชิญเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ วันที่ 12 กันยายนนี้ ณ หอประชุม Steve Jobs Theater ระแวก Apple Park สำนักงานใหญ่ของ Apple ภายในงานนี้เป็นที่คาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวอุปกรณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น iPhone ที่เตรียมเผยโฉมด้วยกันถึง 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นหน้าจอ LCD กว้าง 6.1 นิ้ว, รุ่นหน้าจอ OLED กว้าง 5.8 นิ้ว และรุ่นท็อปที่มากับหน้าจอ OLED กว้าง 6.5 นิ้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ปิดท้ายด้วยข่าว Honor เผยทีเซอร์สมาร์ทโฟน Magic 2 พร้อมบอกใบ้สเปกบางส่วน และเตรียมจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ด้วย โดยทางแบรนด์ให้คำนิยามว่า full-screen display นั่นหมายความว่าจะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ส่งผลให้ขอบจอบางขึ้นอีก และจะไม่มีฟีเจอร์ที่ขอบจออีกแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่