เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 3 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Qualcomm เปิดตัว aptX Adaptive codec ตัวแปลงสัญญาณเสียงแบบไดนามิกในงาน IFA 2018 ซึ่งออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสบการณ์เสียงคุณภาพสูงทั้งการฟังเพลง เล่นเกมและรับชมวิดีโอไปยังอุปกรณ์ไร้สาย (Bluetooth) อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

มาตรฐาน aptX Adaptive standard ถูกออกแบบให้สามารถปรับการทำงานแบบไดนามิกตามชนิดของคอนเทนต์ การเล่นเกม การสตรีมมิ่งวิดีโอหรือการชมวิดีโอจะได้เสียงที่มีความหน่วงต่ำ (low-latency mode for AV/Video/Gaming) โดยมีส่วนติดต่อผู้ใช้ที่เรียบง่ายและผู้ใช้งานไม่ต้องตั้งค่าใด ๆ เพิ่มเติม

ตัวแปลงสัญญาณเสียงส่วนใหญ่ในท้องตลาดออกแบบมาเพื่อฟังเพลงและไม่เหมาะกับการเล่นเกมหรือการใช้แอพพลิเคชั่นที่เน้นเรื่องเสียง แต่ aptX Adaptive เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยสร้างความแตกต่างเหล่านี้ได้และยังสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐานเดิมอย่างเช่น aptX และ aptX HD

Qualcomm เผยว่าสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่สามารถเข้ารหัส aptX Adaptive จะรันบนแพลตฟอร์ม Android Pie ขึ้นไปโดยจะใช้งานได้ตั้งแต่เดือนธันวาคม ค.ศ. 2018 ส่วนอุปกรณ์เชื่อมต่ออย่างเช่น หูฟังไร้สาย เฮดโฟนและลำโพงไร้สายที่รองรับการถอดรหัส aptX Adaptive จะวางจำหน่ายพร้อมกับชิป Bluetooth Audio SoCs รุ่น CSRA68100 และ QCC5100 ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่