สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากมีรายงานว่า Huawei กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อจะเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้เป็นเจ้าแรก แต่ดูเหมือนว่า Samsung มีเหตุผลมากมายในฐานะผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับหนึ่งที่จะไม่ยอมให้ตัวเองตกเป็นฝ่ายตามหลัง

ภาพแนวคิดสมาร์ทโฟนพับจอได้

DongJin Koh ซีอีโอฝ่ายธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Samsung ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยยืนยันว่าทางบริษัทกำลังจะเผยโฉมสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy แบบพับจอได้ภายในปีนี้ เหตุผลส่วนหนึ่งที่ Samsung ต้องเร่งเครื่องการพัฒนาให้ไวขึ้นมาจากการทำแบบสำรวจถามผู้บริโภคว่าต้องการสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้หรือไม่ซึ่งส่วนใหญ่ให้คำตอบว่า "ต้องการ"

แม้การให้สัมภาษณ์ของ DongJin Koh จะเป็นแบบระมัดระวังคำพูดไม่ให้กระทบกับไลน์การผลิตในปัจจุบันแต่ก็สอดคล้องกับกำหนดการผลิตจอ OLED แบบพับได้ของ Samsung ที่มีอยู่ในเวลานี้

DongJin Koh ไม่ได้บอกข้อมูลอุปกรณ์ดังกล่าวเพิ่มเติมอีก โดยบอกใบ้ว่าที่งานประชุมนักพัฒนาประจำปี Samsung Developers Conference 2018 ในซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายน ค.ศ. 2018 จะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมออกมา นอกจากนี้เขายังสัญญาว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีการเพิ่มฟังก์ชั่นบางอย่างเมื่อมันถูกกางออกมาเพื่อเป็นเหตุผลที่ชักจูงให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อมัน

รายละเอียดเพิ่มเติมต้องไปรอลุ้นกันในเดือนพฤศจิกายนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่