หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 6 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ตลาดอุปกรณ์สวมใส่ (wearable devices) ในอินเดียจะเติบโตขึ้นอย่างมากจนทำให้ Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนมีส่วนแบ่งตลาดถึง 46% และขึ้นเป็นผู้นำในอินเดียอยู่ในเวลานี้แต่เมื่อเทียบส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกก็ยังไม่สามารถแซง Apple ขึ้นเป็นที่หนึ่งได้ โดยรายงานส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์สวมใส่จากทั่วโลกในไตรมาสที่สอง (Q2 2018) ของ IDC พบว่า Apple ยังครองตำแหน่งผู้นำ

IDC เผยว่า Apple มียอดขายอุปกรณ์สวมใส่ 4.7 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้น 38.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามมาด้วย Xiaomi ที่มียอดขายอุปกรณ์สวมใส่ 4.2 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้น 19.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

อันดับสามเป็นของ Fitbit ที่มียอดขาย 2.7 ล้านชิ้นแต่ตัวเลขลดลง 21.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อันดับสี่เป็นของ Huawei ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 118% และมีแนวโน้มว่าจะแซง Fitbit ได้ภายในปีนี้ ส่วนอันดับห้าเป็นของ Garmin ที่แซงหน้า Samsung มาอยู่ในกลุ่มผู้นำ 5 อันดับแรกได้

ในไตรมาสที่สองของปี ค.ศ. 2018 IDC พบว่าอุปกรณ์สวมใส่ทุกแบรนด์มียอดขายรวมกันราว ๆ 27.9 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้น 5.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ธุรกิจอุปกรณ์สวมใส่ในตลาดที่อิ่มตัวแล้วอย่างอเมริกาเหนือ ญี่ปุ่นและยุโรปตะวันตกมียอดขายลดลงอย่างมากเนื่องจากปีที่แล้วตลาดเหล่านี้เติบโตอย่างเต็มที่และปีนี้ยังไม่มีนวัตกรรมใหม่มากพอที่จะกระตุ้นผู้บริโภค

อย่างไรก็ตามในตลาดเกิดใหม่เช่น ยุโรปกลาง ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) และละตินอเมริกาอุปกรณ์สวมใส่มีอัตราการเติบโตถึง 14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่