แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 7 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

DJI ผู้นำระดับโลกด้านโดรนพลเรือนและเทคโนโลยีการถ่ายภาพทางอากาศ ส่งสองรุ่นใหม่จากมาวิคซีรี่ย์ ได้แก่ Mavic 2 Pro โดรนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกล้อง Hasselblad และ Mavic 2 Zoom โดรนพลเรือนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกล้องฟังก์ชั่นออปติคอลซูม เพื่อเปิดมิติใหม่ของโดรนติดกล้องวันนี้

โดรน Mavic 2 มาพร้อมกล้องโดรนที่ล้ำสมัยที่สุด ออกแบบเพื่อช่างภาพอาชีพ นักถ่ายภาพทางอากาศ และผู้สร้างคอนเทนต์โดยเฉพาะ มีการผสมผสานการออกแบบที่สามารถพับเก็บได้อย่างรุ่น Mavic Pro ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก Mavic 2 เป็นแพลตฟอร์มทรงพลังที่มาพร้อมกล้องบนแกนกิมบอลช่วยสร้างความเสถียรรุ่นใหม่และฟีเจอร์อัจฉริยะ ได้แก่ ไฮเปอร์แลปส์ (Hyperlapse) และ แอคทีฟแทร็ค (ActiveTrack) เพื่อให้สามารถเล่าเรื่องผ่านเลนซ์ได้ดย่างน่าตื่นเต้นยิ่งกว่า พร้อมระยะเวลาการบินที่น่าประทับใจโดยบินได้นานถึง 31 นาทีและมีระบบการส่งวีดีโอที่มีความเสถียรภาพยิ่งขึ้น Mavic 2 สามารถมอบประสบการณ์การบินที่ยอดเยี่ยมเพื่อการจับภาพที่น่าประทับใจยิ่งขึ้นได้

“เมื่อ Mavic Pro เปิดตัวเมื่อสองปีที่แล้ว ผลิตภัณฑ์นี้ได้สร้างนิยามใหม่ของโดรนแก่ผู้คนทั่วไป เป็นการขยายขอบเขตความเป็นไปได้สำหรับผู้สร้างวีดีโอและคอนเทนต์ทั่วโลก” นาย โรเจอร์ ลูโอ ประธาน ดีเจไอ กล่าว “วันนี้ เราเข้าสู่ยุคใหม่ของการถ่ายภาพทางอากาศ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ของดีเจไอ นั่นคือ Mavic 2 ซีรี่ย์ ทั้งนี้ Mavic 2 Pro และ Mavic 2 Zoom จะช่วยให้ช่างภาพและช่างถ่ายภาพยนตร์สามารถนำแรงบันดาลใจส่งสู่อากาศได้อย่างรวดเร็วและยกระดับความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาให้สูงยิ่งขึ้น”

Mavic 2 Pro: คุณภาพภาพที่เหนือกว่าด้วยกล้อง Hasselblad

แนวคิดนี้เกิดจากการการออกแบบร่วมกันกับคู่ค้า Hasselblad ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพในรูปแบบปานกลาง Mavic 2 Pro เป็นกล้องโดรนรู่นแรกของโลกที่มาพร้อมกล้อง Hasselblad เพื่อการสร้างภาพที่มีคุณภาพสูง โดดเด่นพร้อมประสิทธิภาพแสงและสีที่ยอดเยี่ยม ติดตั้งเซ็นเซอร์ CMOS Hasselblad พร้อมโปรไฟล์สีแบบ 10-บิท Dlog-M กล้องสามารถรับความแตกต่างของสีได้ถึงสี่เท่าของระดับสีต่อช่องเมื่อเปรียบเทียบกับ Mavic Pro เพื่อให้ความยืดหยุ่นสูงสุดในการตัดแต่งภาพและสีของทั้งภาพถ่ายและวีดีโอได้ Mavic 2 Pro ติดตั้งกล้องความละเอียด 20 เมกะพิกเซล สำหรับถ่ายภาพและวีดีโอทางอากาศที่ให้ความชัดเจนของสีสูง โดยใช้เทคโนโลยี Hasselblad’s Natural Color Solution หรือ เทคโนโลยีเอชเอ็นซีเอส ในขณะที่สามารถปรับรูรับแสงได้จาก f/2.8 ถึง f/11 ทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการถ่ายภาพได้ในทุกระดับแสง พร้อมสนับสนุนการถ่ายวีดีโอแบบ 4K ขนาด 10-บิท เอชดีอาร์ ความละเอียดสูง Mavic Pro 2 สามารถต่อกับทีวี 4K พร้อม เอสแอลจี และสามารถเล่นวีดีโอที่ถ่ายทำได้ด้วยระดับสีที่เหมาะสม

Mavic 2 Zoom: มุมมองแบบไดนามิกที่มีระบบออปติคัลและดิจิตอลซูม

ด้วยเซ็นเซอร์ซีมอส (CMOS) ขนาด ½.3 นิ้ว Mavic 2 Zoom เป็นโดรนสำหรับผู้บริโภคตัวแรกของดีเจไอที่สามารถพับได้ มาพร้อมกล้องซูม เพื่อมอบมุมมองไดนามิคที่ยิ่งกว่า พร้อมนำเข้าสู่ยุคใหม่ของการเล่าเรื่องเชิงสร้างสรรค์ ด้วย Mavic 2 Zoom คุณสามารถเข้าใกล้วัตถุได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่ใช้ออปติคอลซูมความเร็วสองเท่า (24-48 มม.) เพื่อจำลองเลนซ์ เทเลโฟโต้ขนาด 96 มม. ที่สามารถจับภาพวีดีโอแบบไม่สูญเสียข้อมูลในความละเอียดแบบเอชดี ระบบออโต้โฟกัสแบบไฮบริดของ Mavic 2 ซูฒ จะช่วยให้สามารถตรวจจับระยะ และความคมชัดได้แม่นยำยิ่งขึ้นด้วยการปรับโฟกัสที่มีความเร็วสูงขึ้นถึง 40% จากรุ่นก่อน ถ่ายภาพขนาด 12 ล้านพิกเซลได้สีสดใส หรือใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติ ซุปเปอร์ เรโซลูชั่น ใหม่ที่เป็นการใช้ซูมออปติคัลเพื่อจับภาพและเชื่อมภาพถ่าย 9 รูปเข้าด้วยกันโดยอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล ทำให้นี่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการถ่ายภาพทิวทัศน์

พิเศษสำหรับรุ่น Mavic 2 Zoom มีโหมด ดอลลี่ ซูม ควิกช็อต (Dolly Zoom QuickShot) ที่จะมาเปิดภาษาภาพใหม่ สำหรับการเล่าเรื่องที่ก่อนหน้านี้มีแต่ช่างถ่ายภาพยนตร์มืออาชีพเท่านั้นที่ทำได้ การถ่ายรูปแบบนี้สามารถให้มุมมองที่ไม่เหมือนใคร โดรนสามารถซูมพร้อมๆ ไปกับการบินออกห่างจากวัตถุที่กำลังถ่าย ให้วัตถุมีขนาดเท่าเดิมในขณะเดียวกับการเปิดเผยพื้นหลังให้เห็นได้อย่างไหลลื่น

Mavic 2 ซีรี่ส์: โดรนใหม่สำหรับผู้บริโภคของดีเจไอมาพร้อมออปชั่นกล้องประสิทธิภาพสูง
กล้องทั้งสองจับภาพวิดีโอความละเอียดสูงพิเศษ 4K ที่มีรายละเอียดมากทำให้สามารถบันทึกที่อัตราบิตสูงสุด 100 เมกะบิตต่อวินาทีโดยใช้ตัวแปลงสัญญาณการบีบอัดข้อมูล H.265 เพื่อให้คุณได้รับระดับความโดดเด่นในกระบวนการทำงานหลังการผลิต สำหรับนักถ่ายภาพความสามารถในการปรับปรุงช่วงไดนามิกไดนามิคใหม่ๆ จะผสมผสานรูปถ่ายสำหรับช่วงไดนามิกที่ไม่มีชีวิตชีวาทำให้ Mavic 2 Pro มีช่วงไดนามิก 14 ช่วงที่น่าประทับใจและ Mavic 2 สามารถซูมได้ถึง 13 จุด

เครื่องมืออัจฉริยะใหม่สำหรับการถ่ายภาพยนต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น

Mavic 2 เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุด สำหรับการสร้างคอนเทนต์ภาพถ่ายและวีดีโอทางอากาศ ที่มาพร้อมโหมดการบินอัจฉริยะที่ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพและวีดีโอคุณภาพสูงเสมือนงานมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย ฟีเจอร์ไฮเปอร์แลป (Hyperlapse feature) ช่วยสร้างภาพที่สามารถแสดงการหมุนผ่านของช่วงเวลาที่คุณสามารถนำมาแชร์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดยได้ทันที ผู้ใช้สามารถจัดเก็บไฟล์ภาพสกุล JPEG หรือ RAW ลงบนไมโครเอสดีการ์ด หรือในพื้นที่จัดเก็บในเครื่องโดรนได้ ทำให้มีพื้นที่ในการตกแต่งภาพหลังถ่ายได้ เลือกจากโหมดต่างๆ เช่น Circle, Course Lock, Waypoint หรือ Free Mode เพื่อสร้างวีดีโอไทม์แลปจากการคลิกเพียงแค่ปุ่มเดียวบน DJI GO 4 Mobile App เท่านั้น

  • Free - เป็นการบินโดรนด้วยตัวเองระหว่างถ่ายทำวีดีโอไฮเปอร์แลปไปพร้อมๆ กัน
  • Circle - เป็นการบินโดรนอัตโนมัติเป็นวงกลมรอบวัตถุที่คุณเลือกเพื่อสร้างวีดีโอไทม์แลปที่ถ่ายแอ๊คชั่นนั้นๆ ไว้
  • Lock Course - ตั้งกล้องคงที่เพื่อถ่ายทำวัตถุในระหว่างที่กำลังบินโดรนเป็นแนวตรงเพื่อสร้างมุมมองที่ไม่เหมือนใคร
  • Waypoint - วางแผนเส้นทางการบินที่ซับซ้อน โดยขึ้นอยู่กับความสูงและพิกัดจากจีพีเอส เพื่อสร้างวีดีโอที่มีมุมมองซับซ้อนแตกต่างออกไป

การรักษาวัตถุเคลื่อนที่ให้อยู่ในเฟรมการถ่ายภาพนั้นสามารถทำได้ง่ายกว่าเดิมด้วยฟีเจอร์แอ๊คทีฟ แทร็ค 2.0 (ActiveTrack 2.0) ฟีเจอร์นี้เป็นคุณสมบัติการติดตามอัตโนมัติที่ทรงพลัง สามารถแทร็ควัตถุได้ด้วยตัวเอง และมีความสามารถในการตรวจจับสิ่งกีดขวางอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในดีเจไอโดรน โดยใช้กล้องคู่หลักด้านหน้าโดรน Mavic 2 สามารถสร้างแผนที่สามมิติของพื้นที่ด้านหน้าของโดรน และใช้อัลกอริทึ่มการบินใหม่เพื่อวิเคราะห์การเคลื่อนไหวและทำนายเส้นทางของวัตถุที่ถ่ายทำสูงสุดถึงสามวินาทีล่วงหน้าได้ เมื่อทำการตรวจจับวัตถุ Mavic 2 สามารถจดจำและหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางในขณะที่ผู้ใช้กำลังถ่ายทำวัตถุเป้าหมายโดยไม่สะดุด โดยโดรนสามารถติดตามเป้าหมายได้แม้ขณะเป้าหมายอยู่ด้านหลังสิ่งกีดขวางและสามารถติดตามวัตถุเป้าหมายได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 44 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (72 ไมล์ต่อชั่วโมง)

การบินที่ปลอดภัย อัจฉริยะ และมีเสถียรภาพยิ่งขึ้น

Mavic 2 มีความสามารถการบินแบบอิสระ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพในสถาพแวดล้อมที่ซับซ้อนได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น ระบบไฟลท์ ออทอนอมี่ (FlightAutonomy) จะส่งข้อมูลสู่โปรเซสเซอร์กลางที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถตรวจจับสิ่งกีดขวางที่ถูกต้อง ทำให้บินได้ปลอดภัยยิ่งขึ้น ครั้งแรกของดีเจไอโดรน Mavic 2 มีเซ็นเซอร์จำนวน 10 จุดโดยรอบตัวเครื่องเพื่อตรวจจับสิ่งกีดขวางต่างๆ และช่วยป้องกันการชนสิ่งกีดขวาง ทำให้ผู้ใช้สามารถจับภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ระบบการช่วยเหลือการบินชั้นสูง (Advanced Pilot Assistance System หรือ APAS) ช่วยให้โดรนสามารถวิเคราะห์สภาพแวดล้อมรอบตัวได้โดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องหยุด นอกจากนี้แล้ว Mavic 2 ยังมีไฟเสริม (Bottom Auxillary Light) ที่เปิดอัตโนมัติเพื่อช่วยให้มั่นใจว่าจะสามารถจอดโดรนได้อย่างปลอดภัยแม้ในสภาพแสงน้อย

ระบบการส่งวีดีโอออกแบบใหม่ OcuSync 2.0 ช่วยให้การเชื่อมต่อระหว่างโดรนและรีโมทมีเสถียรภาพยิ่งขึ้น ระบบมีฟีเจอร์ป้องกันต่อการรบกวนเพิ่มขึ้นและมีความสามารถในการสลับคลื่นความถี่ที่รองรับระหว่าง 2.4 GHz และ 5.8 GHz โดยอัตโนมัติที่มีความสามารถในการใช้ความถี่ที่แตกต่างกันในการส่งข้อมูลและอัพโหลดผ่านการสตรีมมิ่งได้ โดรนส่งฟีดวีดีโอที่ความละเอียด 1080p ที่ระยะทางถึง 8 กิโลเมตร (5) ช่วยให้คุณสามารถแก้ไข และอัพโหลดภาพวีดีโอแบบฟูลเอชดีได้โดยตรงจากวีดีโอแคชในแอพดีเจไอในทุกสถานการณ์ ความละเอียดของภาพในรูปแบบ JPEG สามารถบันทึกลงในโทรศัพท์มือถือโดยตรง เพื่อให้คุณสามารถแบ่งปันสิ่งที่คุณเพิ่งสร้างขึ้นได้โดยไม่มีความจำเป็นจะต้องถ่ายโอนข้อมูลจากโดรน

การออกแบบแอโรไดนามิกและขยายเวลาการบิน

โดรน Mavic 2 ได้รับการออกแบบใหม่ โดยมีเฟรมเครื่องแบบแอโรไดนามิกที่สามารถลดแรงเฉื่อยได้สูงสุดถึง 19% เปรียบเทียบกับMavic Pro ทำให้ Mavic 2 สามารถบินได้ที่ความเร็ว 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (44 ไมล์ต่อชั่วโมง) ในโหมดสปอร์ตได้ รวมกับระบบใบพัดที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า และเงียบกว่า ด้วยใบพัดลดเสียง Mavic 2 สามารถบินได้นานสูงสุดถึง 31 นาที

เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้สามารถถ่ายภาพที่คมชัด ปราศจากความสั่นสะเทือน Mavic 2 มีกิมบอลรักษาความเสถียรแบบความแม่นยำสูงสามก้าน สามารถให้ความเสถียรแก่ตัวกล้องได้แม้มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้สามารถจัดเก็บภาพนิ่งและวีดีโอสู่หน่วยความจำในโดรนขนาด 8 GB ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ดีเจไอสามารถควบคุมวิธีการจัดเก็บและการจัดการข้อมูลได้ด้วยตัวเอง ซึ่่งนี่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของดีเจไอในการปกป้องข้อมูลสำคัญของลูกค้า

รีโมทคอนโทรลที่ได้รับการออกแบบใหม่ ทำให้ผู้ใช้สามารถถอดแท่งควบคุมออกได้เพื่อความสะดวกในการจัดเก็บและพกพา Mavic 2 สามารถใช้ได้กับ แว่นตา ดีเจไอ (DJI Goggles) โดยมีช่วงการควบคุมกิมบอล (yaw) ถึง 75 องศาในโหมดตรวจจับเฮด แทรคกิ้ง (Head Tracking Mode) ทำให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสประสบการณ์การบินจากมุมมองผู้ใช้งาน (First-Person View หรือ FPV) ได้อย่างดื่มด่ำยิ่งขึ้น

ราคาและการจัดจำหน่าย

ราคาขายปลีกประเทศสหรัฐอเมริกาสำหรับ โดรน Mavic 2 Pro รวมตัวโดรน แบตเตอรี่ รีโมทคอนโทรล แท่นชาร์ต และใบพัดสี่ชุด อยู่ที่ราคา 56,500 บาท ส่วนราคาขายปลีกประเทศสหรัฐอเมริกาสำหรับ โดรน Mavic 2 Zoom รวมตัวโดรน แบตเตอรี่ แท่นชาร์จ รีโมทคอนโทรล และใบพัดสี่ชุด อยู่ที่ 49,000 บาท ชุด Fly More Kit รวมแบตเตอรี่สำรองสองก้อน แท่นชาร์จแบตเตอรี่หลายหัว ที่ชาร์จในรถยนต์ อะแดปเตอร์ชาร์จสำหรับแบตเตอรี่สำรอง ใบพัดสองชุดรวมถุงเก็บ ราคาอยู่ที่ 12,500 บาท ส่วนบริการการเปลี่ยนกิมบอลสำหรับโดรน Mavic 2 จะแจ้งเร็วๆ นี้

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถซื้อโดรน Mavic 2 ได้ที่ ร้านตัวแทนจัดจำหน่ายของดีเจไอ และร้านดีเจไอทั้งสี่แห่ง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ และความสามารถใหม่ของ Mavic 2 สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.dji.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่