สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nubia ได้รับเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก ในงาน IFA ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 5 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงาน เนื่องจากได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์สื่อสารระบบ Android รุ่นต้นแบบในชื่อ Nubia Alpha ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถสวมใส่ข้อมือได้ (Wearable smartphone) ภายใต้คอนเซ็ปต์ Touch the future ตั้งเป้าเริ่มจำหน่ายที่ประเทศจีนในช่วงปลายปีนี้

คุณลักษณะเฉพาะตัวของ Nubia Alpha คือการมีแผงหน้าจอ OLED ยาว ที่มีความยืดหยุ่น โค้งรับไปกับข้อมือ และใช้เทคโนโลยีที่มีชื่อว่า Flex เป็นเทคโนโลยีการแสดงผลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของนูเบีย มีแถบไฟให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ตามธีม พร้อมเซ็นเซอร์ระยะใกล้ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อกำหนดทิศทางของสมาร์ทโฟนที่สำหรับสวมใส่นี้ นอกจากนั้นยังจะเชื่อมต่อสัญญาณ 4G LTE และกล้องอันชาญฉลาดที่สามารถวิดีโอคอลได้ โดยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว สำหรับราคาและสเปก ยังไม่ระบุแน่ชัด

Ni Fei ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทนูเบียสมาร์ทโฟนกล่าวว่า “เรามองเห็นถึงอนาคตของการเคลื่อนไหว เป็นเหมือนดั่งผ้าใบผืนใหญ่ไว้ให้เราระบายสี เพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงไอเดียที่ล้ำเลิศจากห้องปฏิบัติการออกแบบของเรา” สมาร์ทโฟน Nubia Alpha นี้ ได้นำฟีเจอร์ของนวัตกรรมในสมาร์ทโฟนและฟังก์ชันการถ่ายภาพแบบมืออาชีพมาผสมผสานกันในรูปแบบที่สามารถสวมใส่ได้ จึงเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังเป็นการยกระดับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ทั้งในด้านนวัตกรรมและความคล่องตัวอีกด้วย”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่