เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 10 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ยังคงเข้มข้นและส่งผลกระทบต่อบริษัทชั้นนำของทั้งสองประเทศ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Apple ได้ส่งจดหมายร้องเรียนไปยังสำนักงานคณะผู้แทนการค้าสหรัฐฯ (U.S. Trade Representative) แสดงความไม่เห็นด้วยที่ Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เสนอให้มีการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าของ Apple ที่มาจากประเทศจีนซึ่งมีมูลค่าเกิน 2 แสนล้านเหรียญ โดยอุปกรณ์ที่อยู่ในข่ายได้รับผลกระทบได้แก่ Apple Watch, HomePod, AirPods และ Apple Pencil นอกจากนี้ปลั๊กหรือสายเคเบิลสำหรับอุปกรณ์ของ Apple ก็โดนหางเลขด้วยเช่นกัน

ล่าสุด Donald Trump ก็โพสต์ข้อความลง Twitter แสดงความเห็นว่าสินค้าของ Apple จะมีราคาสูงขึ้นเนื่องจากอัตราภาษีนำเข้าสินค้าที่มาจากประเทศจีน พร้อมเสนอแนวทางว่าถ้า Apple ไม่อยากให้สินค้าของตัวเองถูกเรียกเก็บภาษีนำเข้าแพง ๆ ก็ควรจะผลิตสินค้าในสหรัฐอเมริกาพร้อมกระตุ้นให้ Apple สร้างโรงงานในประเทศขึ้นมาสักที"

Donald Trump ได้พบและพูดคุยกับ Tim Cook ซีอีโอของ Apple คนปัจจุบันหลายต่อหลายครั้งโดยในเดือนกรกฎาคมปี ค.ศ. 2017 Trump เคยพูดกับสื่อมวลชนว่า Tim Cook สัญญาจะสร้างโรงงานใหม่ 3 แห่งในสหรัฐอเมริกาซึ่งตัว Trump เองต้องการให้มีโรงงานอย่างน้อยหนึ่งแห่งที่ได้ชื่อว่าเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาหรืออย่างน้อย ๆ ก็ขอให้ใหญ่กว่าที่มีอยู่ในประเทศจีน

ไม่รู้ว่างานนี้ Donald Trump จะเข้าใจผิดหรือเป็นลมปากขายฝัน แต่จนถึงปัจจุบัน Apple ก็ยังไม่ได้ประกาศแผนการสร้างโรงงานแห่งใหม่ในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าตัวผลิตภัณฑ์จะได้รับการออกแบบในประเทศแต่การผลิตส่วนใหญ่ก็มีขึ้นในประเทศจีนก่อนจะนำไปจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่