สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าเข้าใกล้สิ้นสุดการรอค่อยเสียที สำหรับ Xiaomi Mi 8 Explorer Edition พี่ใหญ่สุดในตระกูล Mi 8 หลังจากผ่านการรับรองจาก กสทช. เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งอาจจะวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้ โดยจะใช้ชื่อว่า Xiaomi Mi 8 Pro (ชื่อทำการตลาดนอกประเทศจีน) ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับ Xiaomi Mi 8 Explorer Edition ที่วางขายในประเทศจีน

ที่ฟันธงได้อย่างแน่นอนว่านี้คือ Xiaomi Mi 8 Explorer Edition เนื่องจากมีรหัสชื่อโมเดล M1807E8A เหมือนกับโมเดลที่หลุดมาจาก TENAA (การรับรองมาตรฐานในประเทศจีน) เมื่อเดือนก่อน แต่ในรูปจาก TENAA หากสังเหตุดีๆ จะเห็นว่าตรงรอยแหว่งมีขนาดเล็กกว่ารุ่นที่ขายในประเทศจีน ซึ่งเป็นไปได้ว่า Xiaimi Mi 8 Pro อาจจะโดนตัดฟีเจอร์ สแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ ก็เป็นได้

ส่วนรายละเอียดของ Xiaomi Mi 8 Pro น่าจะมาเหมือนเดิมทั้งหมด ทั้งหน้าจอ OLED กว้าง 6.21 นิ้ว ความละเอียด 2248x1080 พิกเซล ชิปเซ็ต Snapdragon 845, RAM 8GB, กล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล, กล้องหลัง 12+12 ล้านพิกเซล ในขณะที่ฟีเจอร์เด่นอย่าง สแกนนิ้วมือบนหน้าจอ และฝาหลังโปร่งแสดงให้เห็นแผงวงจรด้านใน จะมาให้ยลโฉมกันอย่างแน่นอน

สุดท้ายเรื่องของราคาและการซอยรุ่นของ Xiaomi Mi 8 Pro ยังต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจาก Xiaomi อีกครั้ง และเรื่องจะตัดฟีเจอร์เด่นอย่างการสแกนใบหน้า 3 มิติออกหรือไม่ ? ยังต้องลุ้นกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ Xiaomi Mi 8 Pro เดินทางมายังประเทศไทยแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่