สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

iPhone X สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปพรีเมี่ยมรุ่นปัจจุบันของ Apple (ก่อนจะตกรุ่นในช่วงกลางดึกคืนนี้) ถูกวางจำหน่ายมาเป็นเวลา 10 เดือนแล้วโดยบริษัทวิเคราะห์ตลาด Counterpoint เผยข้อมูลว่า Apple สามารถทำยอดขาย iPhone X ได้มากกว่า 60 ล้านเครื่องแล้ว (ุ63 ล้านเครื่อง สิ้นสุด ณ เดือนสิงหาคม ค.ศ. 2018)

เทียบกับรุ่นที่ทำยอดขายถึง 60 ล้านเครื่องได้เร็วที่สุดอย่าง iPhone 6 นั้นใช้เวลาเพียง 6 เดือนและเมื่อถึง 10 เดือนก็ทำยอดขายได้ถึง 90 ล้านเครื่อง

อย่างไรก็ตามเนื่องจากราคาจำหน่ายที่สูงขึ้นเทียบกับรุ่นก่อน ๆ ทำให้ iPhone X ทำรายได้สะสมถึง 62 พันล้านเหรียญเท่ากับรายได้สะสมของ iPhone 6 ในช่วง 10 เดือนแรกของการวางจำหน่าย

Counterpoint เผยว่าหากนับเฉพาะรายได้จาก iPhone X เพียงรุ่นเดียวในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาก็สูงกว่ารายได้ของแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำ 5 แบรนด์ดังอย่าง Huawei, OPPO, Vivo และ Xiaomi

ยอดขาย iPhone X แข็งแกร่งอย่างเห็นได้ชัดที่สหรัฐอเมริกาและจีน โดยทั้งสองประเทศมียอดขาย iPhone X รวมกันมากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขาย iPhone X ใน 10 ประเทศที่เป็นตลาดสำคัญ ขณะที่อินเดียมียอดขาย iPhone X ในสัดส่วนเพียง 1% ของตลาดทั่วโลกเท่านั้น

iPhone X มีสัดส่วนเกือบ 1 ใน 3 ของยอดขาย iPhone ทุกรุ่นที่วางจำหน่ายในท้องตลาดโดยถือเป็นรายได้ราว ๆ ครึ่งหนึ่งที่ Apple ได้จากการจำหน่าย iPhone ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา

Counterpoint คาดว่าการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในคืนนี้จะสามารถผลักดันรายได้ของ Apple ให้เติบโตขึ้นอีกโดยการมีส่วนร่วมของโมเดลที่ใช้หน้าจอ LCD (iPhone Xr) และอีก 2 โมเดลที่ใช้หน้าจอ OLED (iPhone Xs, iPhone Xs Max) ซึ่งจะมีราคาสูงกว่าแบบแรก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่