สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกจากสเปคและฟีเจอร์ต่างๆ ของ iPhone Xs และ Xs Max ที่ Apple ได้นำเสนอผ่านงานเปิดตัวไปไม่นาน ล่าสุด ทางบริษัทก็ทำการแชร์คลิปวิดีโอทดสอบกล้องวิดีโอที่ถ่ายผ่าน iPhone Xs มาให้ได้ชมกัน ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างลองมาดูกันเลย

ในช่วงเวลา 1 นาที 44 วินาที ของวิดีโอ Apple ได้แสดงถึงการถ่ายในโหมดต่างๆ ทั้ง Slow-mo, 4K แบบ 60fps และการย่นระยะเวลา (Time-lapse) โดยมีช่างภาพมืออาชีพ 2 คนมาช่วยในการทดสอบครั้งนี้ ได้แก่ Donghoon J. และ Sean S.

การทดสอบแรกจะเป็นการใช้โหมด Slow-mo โดยใช้หยดน้ำที่ขับเคลื่อนตามความดังของเสียงเพลงผ่านแสงสะท้อน ซึ่งหยดน้ำก็แตกตัวกระจายไปยังทิศทางต่างๆ อย่างสวยงาม

การทดสอบที่ 2 เป็นการถ่าย 4K (60fps) โดยใช้สีสบู่, น้ำ และน้ำเชื่อมข้าวโพดมาผสมกัน เพื่อให้เกิดสีที่หลากหลาย ทำให้ได้วิดีโอที่มีสีสันสวยงาม แถมสิ่งที่เราเห็นในวิดีโอ ก็คือวิธีการทำวอลเปเปอร์หลักที่ Apple ได้ปล่อยออกมาใช้ใน iPhone Xs และ Xs Max บนเว็บไซต์นั่นเอง

มาถึงการทดสอบสุดท้ายกับการถ่ายย่นระยะเวลา (Time-lapse) โดยใช้การเติบโตของไนเตรตเงิน (Silver Nitrate) บนเส้นทองแดง และการกระจายของไฟโดยใช้แท่นเหล็กมาหมุน แถมยังเป็นการบันทึกภาพในที่แสงน้อยอีกด้วย ทำให้เกิดภาพที่สวยงามและสร้างสรรค์อย่างที่เกิดขึ้นในคลิปนั่นเอง

สุดท้ายนี้ ทางทีมงาน Apple ก็มีของแถมด้วยการใช้ธีมอวกาศที่เล่าผ่านถึงการถ่ายวิดีโอ 4K (60fps) มาให้รับชมอีกด้วย

นอกจากนี้ iPhone Xs มาพร้อมหน้าจอ Super Retina HD แบบ OLED กว้าง 5.8 นิ้ว ความละเอียด 2436 x 1125 พิกเซล ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล A12 Bionic ที่เพิ่มความฉลาดด้วย Neural Engine รุ่นใหม่ มีกล้องหน้าความละเอียด 7 ล้านพิกเซล และกล้องหลังคู่แบ่งเป็นเลนส์มุมกว้างความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 + เลนส์ Telephoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 พร้อมระบบกันสั่นไหว OIS ทั้ง 2 เลนส์ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 999 ดอลลาร์ หรือประมาณ 32,xxx บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่