หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 14 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในงานเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ของ Apple เมื่อวานนี้มีการแนะนำนาฬิกา Apple Watch Series 4 รุ่นใหม่ล่าสุดและเน้นรายละเอียดความสามารถในการอ่านค่าคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (Electrocardiogram : ECG หรือ Elektrokardiogram EKG) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่อุปกรณ์สวมใส่ตระกูล Apple Watch สามารถทำได้ ผู้ใช้งานเพียงแตะปุ่มเม็ดมะยมค้างไว้ 30 นาทีก็สามารถดูค่าคลื่นไฟฟ้าหัวใจจากแอพพลิเคชั่น ECG ได้แล้ว

บนเวทีงานเปิดตัว Apple ได้บอกไว้ว่าฟังก์ชั่น ECG จะสามารถใช้งานได้ภายในปลายปีนี้ซึ่งหมายความว่าผู้ที่ซื้อ Apple Watch Series 4 ตั้งแต่ช่วงเริ่มวางจำหน่ายปลายเดือนกันยายนนี้ในบางประเทศ (ประเทศไทยยังไม่มีการเผยกำหนดการวางจำหน่าย) จะยังไม่สามารถใช้งานฟังก์ชั่น ECG ได้

แต่สิ่งที่ Apple ไม่ได้พูดบนเวทีก็คือฟังก์ชั่น ECG บน Apple Watch Series 4 ยังถูกจำกัดให้ใช้งานได้เฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ซึ่งหากดูข้อมูลบนเว็บไซต์หลักของ Apple ในประเทศอื่น ๆ จะไม่พบข้อมูลของฟังก์ชั่นดังกล่าวเนื่องจากองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) ได้อนุมัติให้ใช้งาน Apple Watch บันทึกคลื่นไฟฟ้าหัวใจภายในประเทศได้แล้วแต่ Apple ยังต้องรอการอนุมัติให้ใช้งานได้ทั่วโลกอยู่ในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่