สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 10-16 ก.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

เริ่มต้นที่ข่าว หลุดผลทดสอบ Razer Phone 2 บน AnTuTu ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เพื่อคอเกมมิ่งจากค่าย Razor ได้โผล่บนโปรแกรมทดสอบประสิทธิภาพสมาร์ทโฟนชื่อดังอย่าง AnTuTu Benchmark ซึ่งได้เผยถึงรายละเอียดสเปคบางส่วน และผลคะแนนการทดสอบ โดยจุดที่น่าสนใจคือ Razer Phone 2 ยังใช้หน่วยประมวผลเป็น Qualcomm Snapdragon 845 แม้ว่ามีข่าวลือหนาหูมากมายว่า Qualcomm Snapdragon 855 กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ต่อกันที่ข่าว DxOMark เผยคะแนนภาพนิ่ง Samsung Galaxy Note 9 กล้อง AI ตัวแรกของแบรนด์ จัดไป 107 แต้ม โดยสำหรับ Galaxy Note 9 มาพร้อมกับกล้องคู่แบ่งเป็นเลนส์มุมกว้างความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงคู่ f/1.5-2.4 มีระบบออโต้โฟกัส ส่วนเลนส์รองมาพร้อมความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมระบบซูม 2 เท่า รูรับแสง f/2.4 โดยทั้ง 2 เลนส์นี้มีระบบกันสั่นไหวแบบ OIS และเทคโนโลยี AI จดจำซีนได้ทั้งหมด 20 หมวด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

มีลุ้นเขจ้าไทย Xiaomi Mi 8 Explorer Edition พี่ใหญ่สุดในตระกูล Mi 8 หลังจากผ่านการรับรองจาก กสทช. เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งอาจจะวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้ โดยจะใช้ชื่อว่า Xiaomi Mi 8 Pro (ชื่อทำการตลาดนอกประเทศจีน) ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับ Xiaomi Mi 8 Explorer Edition ที่วางขายในประเทศจีน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Samsung เผยโฉม Galaxy Tab S4 และ Galaxy Watch พร้อมเปิดราคาวางจำหน่ายแล้ว หลังจากเปิดตัว Samsung Galaxy Note 9 ไม่นาน ซัมซุงก็เดินหน้าเปิดตัวอีก 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ในไทย ทั้ง Samsung Galaxy Tab S4 แท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ 10.5 นิ้ว ออกแบบไร้ปุ่มโฮม ทำให้จอกว้างขึ้นอัตราส่วน 16:10 มาพร้อมปากกา S PEN ขีดเขียนได้สมจริง โดยจะขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm MSM8998 Snapdragon 835 Octa Core ความเร็ว 2.35 GHz, RAM 4GB, ROM 64GB ชูจุดเด่นด้วยลำโพง 4 ตัว ปรับจูนโดย AKG และเพิ่มระบบเสียง Dolby Atmos จะวางจำหน่ายสีดำสีเดียว ในราคา 23,900 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ต่อกันด้วยข่าวใหญ่ประจำสัปดาห์ Apple เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปพรีเมี่ยม 2 รุ่นใหม่ iPhone Xs และ iPhone Xs Max โดยเน้นขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นบนดีไซน์อ้างอิงจาก iPhone X รวมถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ อย่างเช่นการใช้ Face ID ปลดล็อคเครื่องแทนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ นำชิปเซ็ต Apple A12 Bionic มาใช้งานพร้อมแนะนำฟังก์ชั่นการใช้งาน 2 ซิม (Dual SIM function) เป็นครั้งแรกบน iPhone (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ยังไม่หมด แน่นอนว่านอกจากรุ่นพี่หน้าจอ OLED อย่าง iPhone Xs และ Xs Max แล้ว Apple ก็ยังมีรุ่นเล็กที่ราคาค่อนข้างประหยัดให้เลือกกับ iPhone XR ที่ใช้วัสดุหน้าจอ Liquid Retina แบบ LCD กว้าง 6.1 นิ้ว (LCD ที่ใหญ่ที่สุดของ iPhone) ความละเอียด 1792 x 828 พิกเซล อัตราส่วน 19.5:9 โดยมีหน้าจอความถี่ 120Hz และจอ True-tone โดยไม่มีระบบ 3D Touch (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ต่อด้วยอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ Apple Watch Series 4 ที่มีการปรับดีไซน์และเทคโนโลยีต่างๆ ให้มากขึ้นอีกด้วย ด้านดีไซน์ Apple Watch Series 4 ใช้วัสดุเซรามิกทำให้เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจแม่นยำมากขึ้น โดยมีหน้าจอที่พร้อมความโค้งมน 2 ขนาด ได้แก่ 40 และ 44 มิลลิเมตร กว้างกว่ารุ่น Series 3 ถึง 35% และ 32% ตามลำดับ ขณะที่ watchOS 5 ก็มีการพัฒนาให้แสดงข้อมูลมากขึ้นจากหน้าจอที่ใหญ่ พร้อมปรับหน้าตา UI และเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

เรียกว่าการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ยังส่งผลต่อการปิดตำนาน iPhone X สมาร์ทโฟนฉลองครบรอบ 10 ปี พร้อม 2 รุ่นน้องที่มีช่อง 3.5 มม. เรียกว่าเป็นการปิดตำนานอย่างแท้จริงกับ iPhone X สมาร์ทโฟนหน้าจอรอยบากซึ่งเป็นรุ่นฉลองครบรอบ 10 ปีของบริษัทที่เพิ่งวางจำหน่ายมาเพียง 1 ปี รวมถึงรุ่นน้องอย่าง iPhone 6s และ iPhone SE สองรุ่นที่ยังคงมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone XS, XS Max และ XR ไปเมื่อคืนวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

หลังจากที่กทสช. ประกาสไม่เยียวยาดีแทค ทางด้านศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองลูกค้าดีแทคให้เข้าสู่มาตรการเยียวยาโดยสามารถใช้งานคลื่น 850 MHz ต่อเนื่องได้จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2561 ตามประกาศ กสทช. เรื่องมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือประกาศมาตรการเยียวยา ซึ่งคำสั่งศาลส่งผลให้ลูกค้าดีแทคยังใช้งานต่อเนื่องได้ทั่วประเทศ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่