สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ iPhone Xs, iPhone Xs Max โดยการเปลี่ยนแปลงหลักก็อยู่ที่หน้าจอใหญ่, ชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ สถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตร และหน้าจอ OLED พร้อมมาตรฐานกันนํ้ากันฝุ่นระดับ IP68 กับฟังก์ชั่นสองซิมการ์ด แน่นอนราคาเปิดตัวยิ่งน่าสนใจกว่า จนเกิดเป็นประเด็นว่าราคาขึ้นอีกแล้ว อย่างไรก็ตามหลังจากงานเปิดตัวก็มีบทสัมภาษณ์ที่ผู้บริหาร Tim Cook ก็อธิบายไว้ในหัวข้อต่างๆ ดังนี้

 

ประเด็นเรื่องราคา Tim Cook ได้อธิบายว่า เรามีสินค้าที่มีนวัตกรรมกับมีมูลค่าสูง และเราเชื่อว่ากลุ่มลูกค้าดังกล่าวนี้มีมากพอ โดยมีความเชื่อว่ามุมตลาดในปัจจุบันหลายคนย่อมจ่ายเพื่ออุปกรณ์สมาร์ททั้งหลาย (Gadget) แต่ก็ถูกจำกัดเพื่อบทบาทใดบทบาทหนึ่งเท่านั้น ทว่า iPhone ของเรานั้นมีบทบาทสำคัญหลายๆ อย่างในชีวิตประจำวัน

 

เมื่อก่อนเปิดตัวหนึ่งรุ่นต่อปี ต่อมาสองรุ่น และปัจจุบันก็มีสามรุ่น ทำไมถึงเปลี่ยนแปลง ?

Tim Cook อธิบายว่าความต้องการของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนนั้นเปลี่ยนไป โดยเขายกตัวอย่างตลาดในประเทศจีน ส่วนใหญ่ต้องการหน้าจอแสดงผลที่มีขนาดใหญ่ แต่ Apple ต้องการเพิ่มความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ของตนเอง เพื่อเติมเต็มความต้องการที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าในตัวสินค้ามีความแตกต่าง ทว่าส่วนใหญ่ก็มีฟีเจอร์เหมือนกัน ดังนั้นลูกค้าของเราก็ได้รับประสิทธิภาพเหมือนเดิม

จุดเริ่มต้นของ iPhone สองซิมการ์ดมีที่มาที่ไปอย่างไร

เรามุ่งพัฒนาฟีเจอร์นี้เพื่อตลาดประเทศจีนโดยเฉพาะ เนื่องจากผู้ใช้งานนิยมใช้ฟีเจอร์สองซิมการ์ด เพื่อสนทนา และดำเนินธุรกิจอย่างกว้างขวาง แต่มีข้อจำกัดหลายอย่างเมื่อออกนอกประเทศ ทว่าเราก็ได้ทลายข้อจำกัดดังกล่าวลง และเพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้กับลูกค้า ดังนั้นเราจึงเน้นตลาดที่ประเทศจีนก่อนเป็นหลัก 

Tim Cook ยังคงให้ความสำคัญเทคโนโลยี AR เหมือนเดิม!

แม้บนเวทีงานเปิดตัวจะไมไ่ด้พูดสาระสำคัญของ AR มากนัก แต่ Tim Cook ก็ยังให้ความสนใจเช่นเดิม โดยเขาอธิบายว่า ณ ตอนนี้ Apple ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้น และเราก็มีนักพัฒนาต่างๆ ที่ร่วมโครงการทั่วทุกมุมโลก เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ต่างๆ ขณะที่ในอนาคตทุกภาคส่วนจะมีเทคโนโลยีดังกล่าวอยู่ด้วย 

ก็เป็นประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับแนวความคิดของ Tim Cook ที่มีต่อเรื่องราวต่างๆ ที่ถูกตั้งคำถาม ส่วนจุดเด่นการใช้งานของ iPhone ทั้งสามรุ่นจะเป็นอย่างไร รอติดตามจากรีวิวได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่