สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

น่าจะถึงคราวอวสานของช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรก็ว่าได้ สำหรับว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก OnePlus อย่าง OnePlus 6T หลังจาก Carl Pei ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Techradar ว่า จะไม่มีอีกแล้วสำหรับช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร แต่จะเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่เข้ามาแทน

"ตอนเริ่มทำ OnePlus พวกเรามองถึงความเป็นไปได้ทุกอย่างบนสมาร์ทโฟน แต่สุดยอดสมาร์ทโฟนก็ใช่ว่าจะต้องใส่ฟีเจอร์ทุกๆ อย่างลงไป" Carl Pei ให้สัมภาษณ์กับ Techradar

"พวกเรานึกถึงแง่ลบมาเสมอ หากนำช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรออก แต่ช่วงต้นปี 2018 ผู้ใช้งานมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป และพบว่ามีผู้ใช้ ใช้หูฟังแบบไร้สายมากกว่า 59% จากการสำรวจในบอร์ด แถมยังเป็นช่วงก่อนที่เราจะวางขายหูฟัง Bullet Wireless เสียอีก"

"การถอดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรออก พวกเราคิดมาแล้วกว่า 2 ปี แต่หากนำออกในช่วงเวลาดังกล่าวอาจจะไม่เป็นผลดี ซึ่งเราแค่รอเวลาที่ดีที่สุดเท่านั้น อย่างไรก็ตามเราจะมีสายแปลงหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรมาให้ และจะพัฒนาหูฟัง Bullets V2 ให้เป็นแบบ USB Type-C"

"ทั้งนี้เราจะมีการเพิ่มเทคโนโลยี เพิ่อเพิ่มประสิทธิภาพอายุการใช้งานแบตเตอรี่อีกด้วย"

จนถึงตอนนี้พอจะเดาได้แล้วว่า OnePlus 6T จะมีฟีเจอร์อะไรแตกต่างจาก OnePlus 6 บ้าง โดยจะถูกตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร, เพิ่มประสิทธิภาพแบตเตอรี่ ส่วนสแกนนิ้วมือบนหน้าจอ และรอยแหว่งทรงหยดน้ำ ที่เป็นข่าวหลุดก่อนหน้า Carl Pei ไม่ได้กล่าวถึง ทั้งนี้เรื่องของหูฟังที่ให้มาในกล่องก็ยังไม่มีระบุไว้ว่าเป็น แบบไร้สายหรือ USB Type-C กันแน่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่