สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Apple เปิดให้สาวกทั้งหลายได้พรีออเดอร์ iPhone XS, XS Max และ Apple Watch Series 4 ไปเมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา นักวิเคราะห์อย่าง Ming-Chi Kuo ก็เริ่มชี้สถิติให้เห็นทันทีว่าอุปกรณ์ใดที่ทำให้ยอดขายของ Apple สูงขึ้นมากกว่ากัน

Kuo ระบุว่ายอดพรีออเดอร์ของ iPhone XS นั้นน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเมื่อเทียบกับ iPhone X ที่เปิดตัวมาในปี 2017 โดยอาจจัดส่งอยู่ในช่วง 10% - 15% ของอุปกรณ์ทั้งหมดเท่านั้น

ขณะที่พี่ใหญ่อย่าง iPhone XS Max ดูเหมือนจะได้รับความนิยมมากกว่า โดยเฉพาะในประเทศจีนที่ได้เวอร์ชั่นใช้งาน 2 ซิม ประกอบกับหน้าจอขนาดใหญ่และสีทองอร่ามที่เป็นสีใหม่ ซึ่งประมาณไว้ว่าจะจัดส่งได้ระหว่าง 25% - 30% จากไอโฟนทั้งหมด 75-80 ล้านเครื่องในเดือนที่เหลือของปี 2018

นอกจากนี้ แม้ว่า iPhone XS และ XS Max จะทำยอดขายได้ไม่ค่อยน่าประทับใจ แต่ Apple Watch Series 4 กลับทำยอดพรีออเดอร์ได้สูงกว่าที่คาดเอาไว้ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากฟีเจอร์การบันทึกคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) และหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น โดยสิ่งนี้เองที่จะทำให้อุปกรณ์สวมใส่ของ Apple มียอดขายสูงขึ้นแตะหลัก 18 ล้านเครื่องจนถึงสิ้นปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่