โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 19 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับ OPPO A5 มีการเปิดตัวและเริ่มวางจำหน่ายไปแล้วที่ประเทศจีน ในช่วงต้นเดือนกรกฏาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา โดยมีราคาอยู่ที่ 1,500 หยวน หรือประมาณ 7,xxx บาท ทำให้เป็นอีกรุ่นที่น่าจับตามองมากทีเดียว ด้วยสเปคและการใช้งานที่ให้จัดมาให้ ในช่วงราคาไม่ถึงหมื่น

ส่วนใครที่ลุ้นว่า จะนำมาขายในประเทศไทยหรือไม่ ? บอกเลยว่า OPPO A5 ได้ผ่านการตรวจสอบจาก กสทช. เป็นที่เรียบร้อย และคาดว่าจะมีการเปิดตัวและนำมาขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเร็วๆ นี้แน่นอน ส่วนจุดเด่นของ OPPO A5 จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

ดีไซน์ตัวเครื่อง

ด้านหลังตัวเครื่องของ OPPO A5 มีการเล่นลวดลายแบบไมโครคริสตัล เมื่อมีแสงตกกระทบ ด้านหลังตัวเครื่องจะมีการเล่นแสงและเงา โชว์ลวดลายในแบบต่างๆ (ตามรูปด้านล่าง) และมีให้เลือก 2 สีด้วยกันคือ สีน้ำเงิน ดับ สีชมพู นอกจากนี้ยังมีหน้าจอ "รอยแหว่ง" ซึ่งเป็นดีไซน์สมัยใหม่สวยงาม แถมเพิ่มขนาดของหน้าจอให้กว้างขึ้น ส่วนขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 156.2x75.6x8.2 มิลลิเมตร น้ำหนัก 168 กรัม ซึ่งเท่ากับ OPPO A3s แป๊ะๆ

หน้าจอแสดงผล

OPPO A5 จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว อัตราส่วน 19:9 ความละเอียด 1520x720 พิกเซล ความละเอียดพิกเซล 271ppi ถือว่ามีความใหญ่ให้มุมมองที่กว้างพอสมควร ส่วนประเภทของหน้าจอที่นำมาใช้ ในประเทศจีนมีการระบุไว้ว่าใช้จอแบบ TFT แต่ในประเทศไทยต้องรอการเปิดตัว เพื่อยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

กล้องถ่ายรูป

สำหรับการถ่ายรูปถือว่าเป็นจุดเด่นของ OPPO อยู่แล้วในทุกรุ่นๆ โดย OPPO A5 ก็มาพร้อมกล้องหลังคู่ ความละเอียด 13+2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2+f2.4 รองรับการถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอ ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับ AI ในการปรับแต่งใบหน้า โดยสามารถวิเคราะห์ใบหน้าได้ถึง 296 จุด รวมถึงประมวล อายุ, เพศ, ผิวหนัง, สีผิว เพื่อให้ผู้ใช้พึงพอใจกับการถ่ายเซลฟี่มากที่สุด

สเปคเครื่องภายใน

ขุมพลังของ OPPO A5 จะใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 450 Octa-Core ความเร็ว 1.8GHz ,ชิพกราฟฟิก Adreno 506, RAM 3/4GB, ความจุภายใน 64GB, รันบนระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย Color OS 5.1, แบตเตอรี่ 4,230mAh และมีระบบสแกนใบหน้า จากทั้งหมดต้องบอกว่า OPPO A5 ใช้งานพื้นฐานได้สบายๆ จอใหญ่ สเปคกำลังดี แบตเตอรี่ขนาดใหญ่เล่นได้ทั้งวัน

สเปคทั้งหมดของ OPPO A5 : http://www.siamphone.com/spec/oppo/a5.htm

สรุป

มองภาพรวม อาจจะดูคุ้นๆ เหมือน OPPO A3s ไม่ว่าจะเป็นสเปคและขนาดตัวเครื่อง โดย OPPO A5 มีข้อแตกต่างที่ดีไซน์ด้านหลังตัวเครื่อง และ RAM กับ ROM ที่ให้มาเยอะขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าราคาก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเล็กน้อย หากใครที่ชอบ OPPO A3s อยู่แล้ว แต่อยากได้การทำงานที่ลื่นขึ้น พร้อมกับหน่วยความจำภายในที่เก็บข้อมูลได้มากกว่าเดิม ก็เก็บเงินรอ OPPO A5 ไปเลยก็ดี

ส่วนวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ OPPO A5 ในประเทศไทย ทาง OPPO ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ก็เชื่อว่าน่าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ และเรื่องของราคาหากจะให้เดา น่าจะอยู่ราวๆ 7,590 บาท (เดาจากราคาเปิดตัวในประเทศจีน) สุดท้ายก็ต้องติดตามการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งทางเราจะมีการอัปเดตมาให้อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่