สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าช่วงนี้ Tim Cook กำลังร้อนแรงเลยทีเดียว หลังจากเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ประเด็นที่พูดกันอย่างวงกว้าง คงหนีไม่พ้นเรื่องราคา แน่นอนว่าเขาก็ยังคงเน้นยํ้าว่านี่คือสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดที่เรานั้นเคยทำมาเลยทีเดียว (it's the most advanced iPhone we've ever done.) และไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ทุกวันนี้ต่างต้องการการติดต่อสื่อสาร, ความบันเทิง, การนำทาง หรือความปลอดภัย ซึ่ง iPhone ทั้งสามรุ่นของเรานั้นก็ตอบโจทย์ได้ทุกอย่างในเครื่องเดียว เพียงแต่จะมีความแตกต่างกันในบางส่วนของสเปก เพื่อกลุ่มคนที่แตกต่างกันนั่นเอง

แม้เรื่องราคาของเราจะเป็นประเด็น แต่ Tim Cook อธิบายว่าทุกวันนี้เราก็ใช้งานแพ็กเกจติดสัญญากันอยู่แล้ว และเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานจึงต้องมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงควบคู่กัน ดังนั้นหากซื้อแบบพ่วงสัญญาเข้าไปได้ ราคาจึงไม่สูงมากจนเกินไปก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเหมือนกัน จากประเด็นข้างต้น "ทุกคนต่างต้องการสมาร์ทโฟนที่มีนวัตกรรม แต่ก็ไม่สามารถทำให้มีราคาถูกได้" 

นอกจากนี้อีกประเด็นที่ใครหลายคนสงสัยว่าตัวอักษร XS / XR หรือ Xs / Xr เขียนอย่างไรให้ถูกต้อง เว็บไซต์ macrumors.com อธิบายว่า ช่วงแรก Apple ได้เลือกใช้ตัวพิมพ์เล็ก แต่หลังจากการอัปเดต iOS 12 แอปเปิ้ลก็ได้เปลี่ยนเป็นพิมพ์ใหญ่ ดังนั้นการเขียนชื่อรุ่นที่ถูกต้องคือ iPhone XS/ XS Max / XR รายละเอียดการใช้งานต่างๆ รอติดตามการรีวิวจากทีมงานได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่