ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 20 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าทาง Samsung จะยังไม่มีข่าวมากมายเกี่ยวการอัปเดทระบบปฏิบัติการเป็น Android 9 Pie ของ Galaxy S9/S9+ และ Note 9 แต่ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวผู้ถวายตัวให้ Samsung อย่าง Sammobile ก็ออกมายืนยันว่าทางบริษัทกำลังทดสอบ Android 9.0 Pie บน Galaxy S9 และ S9+ ในตลาดทุกประเทศกันแล้ว และมีความเป็นไปได้ว่าจะไม่มีรุ่น Beta แต่จะเวอร์ชั่นเต็มเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ก็เริ่มมี ROM ของระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie บน Galaxy S9+ รุ่นชิปเซ็ต Snapdragon ของฝั่งสหรัฐอเมริกา (SM-G965U) หลุดออกมาให้นักพัฒนาลองใช้กันอีกด้วย ซึ่งหน้าตาต่างๆ จะเป็น UI Samsung Experience 10 ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้าง ก็ลองมาชมกันได้เลย

หน้าจอล็อค : เราจะเห็นว่ามีธีมใหม่อย่างธีมมืด (Night Theme) ที่ถือเป็นจุดเด่นสำคัญในการอัปเดทนี้ และมีการเปลี่ยนจากปุ่มลัดบนหน้าจอล็อคจากการกดเป็นการสไลด์ขึ้นแทน

 

ปุ่มตั้งค่าด่วน : มีการเปลี่ยนแปลงหน้าตาไปเล็กน้อย โดยปุ่มจะเป็นทรงกลมและการตั้งค่าทั้งหมดสามารถเข้าถึงได้จากส่วนนี้ทันที

แอพพลิเคชั่นล่าสุด : จะเห็นว่ามีการปรับเยอะอย่างชัดเจนใน Samsung Experience 10 ซึ่งการแสดงผลจะเป็นแนวนอน ต่างจากเดิมที่เป็นแนวตั้ง และมีความสวยงามมากขึ้น

ท่าทางการใช้งานแบบใหม่ : สำหรับ Android 9.0 Pie บน Galaxy S9+ เราสามารถรปัดขึ้นจากด้านล่างหน้าจอเพื่อใช้งานส่วนต่างๆ ทั้งเข้าหน้าหลัก, ย้อนกลับ หรือปุ่มแอพพลิเคชั่นล่าสุด ซึ่งการใช้งานท่าทางแบบใหม่นี้จะเริ่มใช้ได้เมื่อเราซ่อนปุ่มแบบเดิม ขณะเดียวกันก็มีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยคือการแสดงหน้าจอเมื่อหยิบขึ้นมาจากการวางไว้อีกด้วย

 

ส่วนอื่นๆ : มีการปรับเปลี่ยนหน้าตา Bixby Home เล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้มีฟีเจอร์อะไรเพิ่มขึ้นมา ขณะที่แอพฯ บางอย่างเช่น อีเมล์, แกลเลอรี่ และกล้อง ก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

 

Samsung Experience 10

 

 

 

นอกจากนี้ เรายังไม่ทราบแน่ชัดว่าทาง Samsung จะเริ่มปล่อยอัปเดทระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie เวอร์ชั่นเต็มให้กับ Galaxy S9/S9+ เมื่อไหร่ แต่หากใครที่กำลังรออยู่ก็เชื่อได้เลยว่าจะได้ยินข่าวดีในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่