เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 20 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครชื่นชอบรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ต้องบอกว่าสองรุ่นใหม่ล่าสุดระหว่าง Monza SP1 และ SP2 จากแบรนด์รถชื่อดัง Ferrari ให้คุณสัมผัสความสวยงามกับความคลาสสิคที่หาจับต้องได้ยาก ชวนนึกถึงในอดีตช่วงรถแข่งกำลังได้รับความนิยมสูงสุด ณ ปี 1940 ถึง 1950 คือ "barchetta" สำหรับตัวถังจะมีนํ้าหนักเบา แต่ให้ความแข็งแรง ผลิตจากวัสดุไฟเบอร์คาร์บอนคุณภาพสูง โครงสร้างอลูมิเนียมที่ใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม กระจังด้านหน้ามีขนาดใหญ่สไตล์เฟอร์รารี่ ประตูข้างก็เปิดแบบสวิงในลักษณะเฉียงขึ้น และไฟท้ายด้านหลัง LED คาดแนวนอนที่มีความเป็นเอกลักษณ์จากรุ่นอื่นๆ อย่างชัดเจน

สำหรับ Monza SP1 และ SP2 มีขุมพลังเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร ให้แรงม้าสูงถึง 809 ส่วนแรงบิด 530 ฟุตปอนด์ ทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 2.9 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ได้ภายใน 7.9 วินาที ซึ่งความแตกต่างของทั้งสองรุ่นคือ Monza SP1 จะเป็นที่นั่งเดียว ขณะที่ Monza SP2 จะเป็นที่นั่งแบบคู่ มาพร้อมที่กำบังลม ช่วยลดแรงปะทะ 

งานนี้ต้องบอกว่าใครที่ได้มาครอบครองคงให้ความรู้สึกเท่ไม่น้อย ด้านราคายังไม่มีการเปิดเผยข้อมูล ซึ่งรายละเอียดเต็มต้องรองานการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง แต่จะมีวางจำหน่ายเพียง 500 คันเท่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่