แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 21 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกเหนือจากการเปิดตัวอุปกรณ์สั่งการด้วยเสียงตระกูล Echo จำนวน 4 รุ่นใหม่แล้ว Amazon ยังเปิดตัว Echo Companion ชุดอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้งานร่วมกับ Amazon Echo จำนวน 5 รุ่นใหม่ ได้แก่ Echo Sub, Echo Input, Echo Link, Echo Link Amp และ Echo Wall Clock

Echo Sub คือซับวูฟเฟอร์ที่ออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Echo ภายในมีซับวูฟเฟอร์ขนาด 6 นิ้ว กำลัง 100 วัตต์ สามารถเชื่อมต่อกับ Echo หรือ Echo Plus ผ่านการเชื่อมต่อไร้สาย สามารถจับคู่ Echo / Echo Plus กับซับวูฟเฟอร์ทีละตัวหรือต่อเป็นชุดลำโพง 2.1 ซึ่ง Echo / Echo Plus จะทำงานเป็นลำโพงสเตอริโอ โดยซับวูฟเฟอร์ Echo Sub มีราคาเปิดตัว 129.99 เหรียญ

Echo Input เป็นอุปกรณ์เสริมที่ต่อเข้ากับลำโพงธรรมดาผ่าน Bluetooth หรือสายส่งสัญญาณเสียง (auxiliary cable) เพื่อเพิ่มฟีเจอร์สั่งการด้วยเสียงผ่านผู้ช่วย Alexa ภายในตัวประกอบด้วยไมโครโฟนสำหรับรับคำสั่งเสียงของผู้ใช้งาน Echo Input มีราคาเปิดตัว $34.99 (ประมาณ 1,130 บาท) ซึ่งเป็นวิธีที่ใช้งบน้อยที่สุดในการเพิ่มฟีเจอร์ผู้ช่วย Alexa ให้กับลำโพงปกติที่มีอยู่แล้ว

Echo Link และ Echo Link Amp เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับเชื่อมต่อเครื่องเสียงภายในบ้านและสามารถเล่นเพลงผ่านบริการสตรีมมิ่ง เหมาะสำหรับคนที่มีเครื่องเสียงคุณภาพสูงที่อยากจะฟังเพลงจากแหล่งอื่น ๆ โดยในตัวจะมีช่องเสียบ RCA in/out, optical in/out, coaxial in/out, subwoofer out, Ethernet และแจ็คเสียบหูฟัง Echo Link มีราคาเปิดตัว $199.99 (ประมาณ 6,475 บาท)

Echo Link Amp จะมีแอมป์ขยายเสียง 60W 2-channel ในตัวสำหรับต่อกับลำโพงโดยตรง ทั้งสองรุ่นมีไมโครโฟนสำหรับสั่งการ Alexa โดยใช้แอพ Alexa บนสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ Echo ที่นำมาเชื่อมต่อ Echo Link Amp มีราคาเปิดตัว $299.99 (ประมาณ 9,715 บาท)

สุดท้ายคือนาฬิกาแขวนผนัง Echo Wall Clock ซึ่งนอกจากการแสดงเวลาปกติแล้วยังสามารถแสดงเวลาที่เหลือเมื่อผู้ใช้งานตั้งเวลาถอยหลังบนอุปกรณ์ Echo โดยสามารถแสดงเวลาที่เหลือได้พร้อมกันหลายอุปกรณ์ สามารถปลุกและแจ้งเตือนด้วย LED 60 ตัวบนหน้าปัด Echo Wall Clock มีราคาเปิดตัว $29.99 (ประมาณ 970 บาท)

Echo Sub จะวางจำหน่ายบนเว็บไซต์ Amazon.com ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม ค.ศ. 2018 เป็นต้นไป ส่วนอุปกรณ์ที่เหลือยังไม่ได้รับการยืนยันกำหนดการวางจำหน่าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่