สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 17 ก.ย. - 23 ก.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

มากันที่ข่าวแรกกับสมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นถัดไปของ Google อย่าง Pixel 3 / Pixel 3 XL ที่มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 9 ตุลาคม ค.ศ. 2018 แล้วว่าจะมีสีตัวเครื่องให้เลือกอย่างน้อย 3 สี โดยนอกจากจะมีสีตัวเครื่องสีดำและสีขาวเป็นสีหลักแล้ว อีกสีหนึ่งที่มาใหม่ในปีนี้คือสีเขียวอมฟ้า (สีมิ้นท์) โดยคาดว่าจะมีการแบ่งโทนสีเป็นสองส่วนด้านบนและด้านล่างของตัวเครื่องเช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนตระกูล Pixel series รุ่นก่อน ๆ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ข่าวต่อมากับ OnePlus 6T ที่น่าจะถึงคราวอวสานของช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรก็ว่าได้ เพราะหลังจากที่ Carl Pei ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Techradar ว่าจะไม่มีอีกแล้วสำหรับช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร แต่จะเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่เข้ามาแทน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

GoPro ได้ประกาศเปิดตัวกล้อง GoPro รุ่นใหม่ล่าสุดทั้งหมด 3 ตัว รวมทั้งกล้องฮีโร่ประจำรุ่นนี้ คือ HERO 7 Black พร้อมราคาเปิดตัวที่ 14,500 บาท ที่มาพร้อมระบบลดการสั่นไหวของวิดีโอ HyperSmooth คือ ระบบลดการสั่นไหวของวิดีโอ แบบติดตั้งในตัวกล้องที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยไม่ต้องใช้กิมบอลเป็นตัวช่วยในการถ่ายวิดีโออีกต่อไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัวรุ่นท็อป Mi 8 Pro (Mi 8 Screen Fingerprint Edition) ซึ่งมีสเปกเหมือนกับ Mi 8 แต่มีการอัปเกรดหน้าจอด้วยการติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ (in-display fingerprint scanner) เช่นเดียวกับรุ่นท็อปพรีเมี่ยมอย่าง Mi 8 Explorer และยังมาพร้อมกับตัวเครื่องสีใหม่อีก 2 สี ได้แก่ สีทองไล่ระดับเฉดสี (Twilight Gold) และสีดำ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung ก็ถือฤกษ์เปิดตัว Galaxy A7 รุ่นใหม่ ที่มีดีไซน์ที่มีความเงางาม และชูโรงด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียด 24+5+8 ล้านพิกเซล ทั้งยังมีฟีเจอร์ "Intelligent Scene Optimizer" ช่วยให้จดจำฉากและซีนได้แบบเรียลไทม์ถึง 19 หมวดหมู่ พร้อมกับ โหมด Pro Lighting Mode เพื่อถ่ายภาพแสงสตูดิโอได้อีกด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มาที่ข่าวของ Samsung อีกข่าวกับการเปิดราคาไทยของ 2 สมาร์ทโฟนน้องใหม่ในรุ่น J-Series ทั้ง Samsung Galaxy J4+ และ Samsung Galaxy J6+ ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนจอใหญ่ ในราคาน่ารักน่าโดนเพียง 4,690 บาท และ 7,990 บาท ตามลำดับ นอกจากนี้ยังได้กลุ่มสาวไอดอลคู่ขวัญตระกูล J อย่าง BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ตามเดิม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือนกับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Huawei อย่างตระกูล Mate 20 ล่าสุด ก็มีภาพหลุดตัวเครื่องจริงผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของ Roland Quandt หรือเจ้าพ่อข่าวลืออีกคนหนึ่งในวงการสมาร์ทโฟน โดยแสดงให้เห็นถึงหน้าจอโค้ง แทบไม่มีขอบด้านล่างเหลืออยู่ และมีรอยบากที่กว้างกว่าตระกูล P20 อยู่ด้านบนหน้าจอ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ปล่อยเวอร์ชั่นสมบูรณ์ของระบบปฏิบัติการ iOS 12 ออกมาให้อัปเดตเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ได้ปล่อยเวอร์ชั่นทดสอบให้กับเหล่าพัฒนาและบุคคลทั่วไปได้ทดลองใช้กันมาพักใหญ่ๆ ซึ่งเมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561 ใครที่มี iPhone และ iPad ก็สามารถทยอยอัปเดตตัวเต็มกันได้เลย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

และข่าวสุดท้ายกับการกัดไม่ปล่อยของ Huawei ที่ล่าสุดก็ส่งคนไปแจกเพาเวอร์แบงค์แบบฟรีๆ ให้กับผู้ที่กำลังต่อแถวซื้อ iPhone Xs และ iPhone Xs Max ที่ประเทสสิงคโปร์ โดยในวันนั้น (21 กันยายน พ.ศ. 2561) ถือเป็นวันวางขายเป็นวันแรก โดยหน้ากล่องมีเขียนข้อความไว้ว่า "เอาเพาเวอร์แบงค์นี้ไป ยังไงคุณได้ใช้แน่ ด้วยความหวังดีและให้ใช้ฟรีๆ จาก Huawei" (Here's a power bank. You'll need it. Courtesy of Huawei) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่