สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

วันเวลาผ่านไปใกล้เข้าเดือน 10 แล้ว เหลืออีกไม่กี่วันก็จะสิ้นปี แน่นอนว่าเดือน 9 มีประเด็นโลกสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่องโดยสามารถติดตามข่าวเทคโนโลยีและนวัตกรรมได้จากเราอย่างรวดเร็วไม่มีตกเทรนด์ และเป็นธรรมเนียนที่ทุกเดือนเราก็มีบทความอัปเดตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายภายในเดือนนี้ รวมข่าวสารต่างๆ ที่น่าสนใจ

 

เริ่มจากแบรนด์ Apple แน่นอนว่าทุกปีของเดือนกันยายนจะมีการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ โดยเปิดตัวพร้อมกันถึงสามรุ่นสามสไตล์ ได้แก่ iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR ส่วนวันเวลาวางจำหน่ายในไทยคาดว่าภายในเดือนตุลาคม

ขณะที่ iPhone รุ่นอื่นๆ ทาง Apple ก็ได้ปรับราคาลง ส่องราคาไทย iPhone รุ่นเก่าปรับลดหลายพัน ส่วน iPhone X เตรียมกลายเป็นตำนาน

Beyond แบรนด์สมาร์ทโฟนคนไทย เปิดตัวรุ่น GEN17 ด้วยฟีเจอร์เด่นสามารถปลดล็อคด้วยระบบสแกนใบหน้า ในขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว ระบบ QHD ความละเอียดหน้าจอ 960x480 กล้องหน้าละเอียด 5.0 MP กล้องหลัง 8.0 MP รองรับ 2 ซิม RAM 1 GB / ROM 16 GB ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 6.0 ความจุแบตเตอรี่ 2,300 mAh ในราคาเพียง 2,490 บาท พร้อมโปรพิเศษ!! รับฟรีซิม AIS สุดคุ้มเล่นเน็ตไม่อั้นทั้งวันเพียงแค่ 17 บาทยันเที่ยงคืน เร็วสุด 512 kbps ไม่ลดสปีด 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : www.facebook.com/BeyondPhone

Samsung Galaxy Tab S4 ดีไซน์ไร้ปุ่มโฮม แท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ 10.5 นิ้ว ด้วยอัตราส่วน 16:10 มาพร้อมปากกา S PEN ขีดเขียนได้ดั่งใจ ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm MSM8998 Snapdragon 835 Octa Core ความเร็ว 2.35 GHz, RAM 4GB, ROM 64GB ชูจุดเด่นด้วยลำโพง 4 ตัว ปรับจูนโดย AKG และเพิ่มระบบเสียง Dolby Atmos ราคา 23,900 บาท 

OPPO A3s แตกต่างด้วยเฉดสีใหม่ที่หาไม่ได้ในช่วงราคาดังกล่าว และหน้าจอขนาดใหญ่มาก 6.2 นิ้วในอัตราส่วน 19:9 ด้านหลังตัวเครื่องครอบทับกระจก เมื่อแสงตกกระทบจะแสดงเฉดสีในลักษณะต่างกัน นั่นเป็นเพราะเลเยอร์สีที่ออปโป้ดีไซน์ไว้ สำหรับการใช้งานก็เรียกได้ว่าเล่นเกม หรือท่องโซเชียลต่อเนื่องกับแบตเตอรี่ความจุ 4230mAh พร้อมลูกเล่นต่างๆ กับแพลตฟอร์ม Color OS 5.1 พื้นฐานแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 8.1 (Oreo) ราคา 6,990 บาท โมเดล RAM 3GB + ROM 32GB อ่านรีวิว

สมาร์ทโฟน Nokia 6.1 Plus ในโครงการ Android One การันตีความปลอดภัย และการอัปเดตจาก Google โดยตรง มาพร้อมหน้าจออัตราส่วน 19:9 ขนาด 5.8 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 636, RAM 4GB, ROM 64GB แบตเตอรี่ 3,060 mAh มี Fast Chrarge และกล้องหลังปรับหน้าชัดหลังละลายได้อิสระความละเอียด 16MP+5MP  และกล้องหน้าความละเอียด 16MP มี AI ปรับความสวยของใบหน้า พร้อม AR Sticker และอิโมจิขยับตามใบหน้าอย่าง AR 3D ราคา 8,990 บาท

วีโว่เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ได้แก่รุ่น Vivo V11 / Vivo V11i ชูจุดเด่นสมาร์ทโฟนดีไซน์สวย ด้านหลังครอบทับกระจกแบบ 3D จึงให้เลเยอร์การแสดงผลของสี แตกต่างกันตามแสง พร้อมสีสันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดวงดาวยามคํ่าคืน ทั้งยังมีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ และกล้องหน้ากล้องหลังความละเอียดสูง ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI รวมถึงระบบชาร์จเร็วที่พัฒนามาโดยเฉพาะ 

 

Xiaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในประเทศไทย Redmi Note 6 Pro อัพเกรดสเปก เพิ่มกล้อง แบตฯ อึดเหมือนเดิม โดยเป็นดีไซน์โลหะ ขอบเครื่องด้านหลังมีความโค้งมน เพื่อจับถือได้สะดวกยิ่งขึ้น ด้านหลังตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ส่วนกล้องทำงานร่วมกับระบบ AI ปรับแต่งภาพให้เป็นธรรมชาติ ซึ่งรองรับการใช้งานสองซิมการ์ดแบบ Hybrid ราคาวางจำหน่าย 6,990 บาท

Samsung เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Galaxy J4+ และ Galaxy J6+ รุ่นหน้าจอใหญ่ ในราคาน่ารักน่าโดนเพียง 4,690 บาท และ 7,990 บาท ตามลำดับ นอกจากนี้ยังได้กลุ่มสาวไอดอลคู่ขวัญตระกูล J อย่าง BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ตามเดิม

Wiko ประเทศไทยเปิดตัวสามสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Lenny 5, Tommy 3 Plus และ Sunny 3 Plus ซึ่งเป็นรุ่นเล็กน่าคบหาใช้เป็นเครื่องหลัก หรือเครื่องสำรองก็ตอบโจทย์

เป็นอย่างไรกันบ้าง งานนี้ใครสนใจรุ่นไหนต้องรีบหน่อยเพราะทุกรุ่นมีวางจำหน่ายแล้วในงาน ครั้งยิ่งใหญ่ของมหกรรมสมาร์ทโฟน โดยวันที่ 30 กันยายนจะเป็นวันสุดท้าย สามารถเดินทางไปได้ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิรกิติ์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่