สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การแข่งขันเพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางในอินเดียเริ่มดุเดือดขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากแบรนด์ดังจากประเทศจีนล้วนต้องการส่วนแบ่งตรงนี้เพื่อจะขึ้นเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศอินเดีย หลังจากการทำตลาดอย่างหนักของ Xiaomi ตามมาด้วย Honor และ Realme ล่าสุดเป็นคิวของ Vivo ที่กำลังจะส่งสมาร์ทโฟนตระกูล Z series เข้ามาทำตลาดออนไลน์ของอินเดียเพื่อแข่งกับแบรนด์ Realme ของ OPPO โดยตรง

OPPO เป็นคู่แข่งโดยตรงที่สมน้ำสมเนื้อของ Vivo ทั้งในแง่ของชื่อเสียงและราคาจำหน่าย เมื่อไตรมาสที่สองของปีนี้ OPPO ตัดสินใจส่งสมาร์ทโฟนแบรนด์ Realme เข้าไปทำตลาดในอินเดียโดยกวาดส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนถึง 32% ในช่วงเวลาดังกล่าวซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าสนใจสำหรับแบรนด์ใหม่ภายใต้ตลาดที่มีการแข่งขันสูงอย่างอินเดีย

สำหรับ Vivo Z series จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีสเปกอยู่กึ่งกลางระหว่าง X series และ Y series โดยจะใช้ช่องทางจำหน่ายแบบออนไลน์เท่านั้น อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบข้อมูลชัดเจนว่าเป็นรุ่นใดที่ Vivo จะนำไปเปิดตัวในอินเดียแต่สื่อจีนเชื่อว่าเป็น Vivo Z1i ที่เปิดตัวในประเทศจีนก่อนหน้านี้

Vivo Z1i เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนกรกฎาคม มีหน้าจอ 6.26 นิ้ว FullHD+ พร้อมรอยบาก ใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 636 พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 128GB มีกล้องหลังคู่ 13MP + 2MP, กล้องหน้า 16MP, รัน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย Funtouch OS 4.0, แบตเตอรี่ความจุ 3260mAh ราคาเปิดตัวที่ประเทศจีน 1888 หยวน (ประมาณ 8,950 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่