แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 24 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple Watch Series 4 นาฬิกา smartwatch รุ่นล่าสุดของ Apple มีฟีเจอร์ตรวจจับการล้ม (Fall Detection) ซึ่งถ้าผู้สวมใส่นาฬิกาล้มลงอย่างรุนแรงจะมีเสียงและการแจ้งเตือนขึ้นมาบนข้อมือเพื่อให้ผู้ใช้งานแจ้งเหตุฉุกเฉิน (SOS) หรือยกเลิกการเตือนเนื่องจากไม่เป็นอะไรมากหรือไม่ก็ยกเลิกการเตือนเพราะไม่ได้ล้ม

ถ้าผู้สวมใส่ Apple Watch Series 4 ล้มลงอย่างแรงและไม่มีการเคลื่อนที่เป็นเวลา 1 นาที ระบบจะนับถอยหลัง 15 วินาทีจากนั้นเสียงนาฬิกาปลุกจะดังขึ้นต่อเนื่องเพื่อให้คนที่อยู่รอบข้างได้ยิน ในเวลาเดียวกันก็จะมีการส่งข้อความไปยังผู้ติดต่อตามที่ระบุไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ติดต่อเมื่อมีเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์เพื่อแจ้งว่าผู้สวม Apple Watch Series 4 เกิดอุบัติเหตุล้มลงอย่างรุนแรงและมีการติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินแล้ว

อย่างไรก็ตามหากมีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นภายในช่วง 1 นาทีหลังจากล้มลง Apple Watch Series 4 จะไม่ส่งข้อมูลไปเรียกบริการฉุกเฉินซึ่งถ้าหากต้องการจะเรียกบริการฉุกเฉินผู้ใช้ Apple Watch Series 4 จะต้องปัดเลื่อนแถบ SOS สีแดงจากด้านซ้ายไปทางด้านขวาของหน้าจอด้วยตัวเอง

รายละเอียดบางอย่างที่ Apple ไม่ได้บอกก็คือตอนเริ่มต้นใช้งาน Apple Watch Series 4 ใหม่ ฟีเจอร์ตรวจจับการล้มจะปิดอยู่เป็นค่าเริ่มต้น

 

  • หากป้อนตัวเลขอายุตอนตั้งค่า Apple Watch หรือในแอป Health โดยใส่ตัวเลขอายุ 65 ปีขึ้นไปฟีเจอร์นี้นี้จะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติ
  • หากใส่ตัวเลขอายุน้อยกว่า 65 ปี ฟีเจอร์นี้จะปิดอยู่ (ค่าเริ่มต้น) ถ้าต้องการจะเปิดใช้งานฟีเจอร์ตรวจจับการล้มด้วยตัวเอง ทำได้โดยเปิดแอพ Apple Watch บน iPhone > My Watch > Emergency SOS > Fall Detection (ON)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่