เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 24 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทำเนียบขาวกำลังเรียกร้องให้หน่วยงานต่อต้านการผูกขาดและการบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลางดำเนินการตรวจสอบบริษัทไอทีชื่อดังหลายแห่งในสหรัฐ ฯ ไม่ว่าจะเป็น Google, Facebook, Twitter และบรรดาสื่อสังคมออนไลน์อื่น ๆ โดยขณะนี้คำสั่งดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบและพิจารณา

สื่อต่างประเทศเชื่อว่าการเรียกร้องขอตรวจสอบบริษัทไอทีเป็นไอเดียของ Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งออกมาแสดงความไม่ลงรอยหลายต่อหลายครั้งกับบริษัทไอทีชั้นนำ เช่น การกล่าวหาว่า Amazon ทำลายบริการไปรษณีย์ของสหรัฐฯ การเตือนให้ Apple สร้างโรงงานในประเทศเพื่อจะไม่โดนเรียกเก็บค่าภาษีนำเข้าสินค้าส่วนใหญ่ซึ่งผลิตในประเทศจีน การโจมตี Twitter และสื่อสังคมออนไลน์อื่นว่าพยายามจำกัดการแสดงข้อมูลที่มาจากสมาชิกพรรครีพับลิกัน ล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้วก็กล่าวหาว่า Google โกงผลการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับตัวเขา

สำนักข่าว Bloomberg เผยว่าคำสั่งดังกล่าวแม้จะไม่ระบุชื่อบริษัทใด ๆ เป็นพิเศษแต่ก็มีการเสนอให้หน่วยงานต่อต้านการผูกขาดของรัฐบาลกลางทำการตรวจอย่างละเอียดว่ามีแพลตฟอร์มออนไลน์รายใดที่ละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาดหรือไม่ ในขณะที่บริษัทไอทีผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างก็ยอมรับว่ามีความพยายามในการลบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการข่มขู่ การคุกคามหรือล่วงละเมิดทางออนไลน์ที่มาจากผู้สนับสนุนพรรคการเมืองทั้งฝ่ายซ้ายและฝ่ายขวา แต่ทั้งหมดนี้ไม่ได้ถูกเลือกปฏิบัติและตัวสื่อสังคมออนไลน์เองก็ไม่ได้มีส่วนได้เสียทางการเมือง

นอกจากสหรัฐอเมริกากำลังทำสงครามการค้ากับจีนแล้ว ดูเหมือนผู้มีอำนาจในประเทศก็กำลังเปิดศึกกับบริษัทผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียอยู่ในเวลาเดียวกันด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่