สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

iPhone รุ่นปี 2018 ทั้งสามรุ่นใหม่มาพร้อมกับชิปเซ็ต A12 Bionic ที่ Apple ยืนยันว่าฉลาดและทรงพลังที่สุดในสมาร์ทโฟน ภายใต้สถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตรประกอบด้วยหน่วยประมวลผล (CPU) 6 แกน หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) 4 แกน และชิปช่วยประมวลผล Neural Engine เจเนอเรชั่นใหม่ที่สามารถแยกแยะรูปแบบ คาดการณ์ล่วงหน้าและเรียนรู้จากประสบการณ์ได้ดียิ่งขึ้น

ตามข้อมูลจาก Apple เผยว่า ชิป A12 Bionic มีประสิทธิภาพการประมวลผลแบบ 2 แกนเพิ่มขึ้น 15% แถมยังลดการใช้พลังงานลง 40% เทียบกับชิปรุ่นก่อน ในขณะที่ประสิทธิภาพของ GPU นั้นเพิ่มขึ้น 50% ส่วนประสิทธิภาพการใช้งานเทคโนโลยี AI ดีขึ้น 8 เท่า

ล่าสุด Antutu ซอฟต์แวร์วัดประสิทธิภาพการทำงานของสมาร์ทโฟนเผยผลคะแนนการทดสอบ iPhone XS Max ออกมาแล้ว โดย iPhone XS Max ทำคะแนนได้ถึง 372,106 คะแนน กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้คะแนนสูงสุดบน Antutu ชี้ให้เห็นประสิทธิภาพของชิปเซ็ต A12 Bionic ว่าดีสมคำร่ำลือโดยก่อนหน้านี้ทั้ง iPhone XS และ iPhone XS Max สามารถทำคะแนนบนซอฟต์แวร์ทดสอบยอดนิยมอย่าง GeekBench, GFXBench และซอฟต์แวร์อื่น ๆ แซงหน้าสมาร์ทโฟนทุกรุ่นที่มีอยู่ในท้องตลาด

สำหรับฝั่งสมาร์ทโฟน Android ที่มีผลคะแนนบน Antutu มากที่สุดในเวลานี้ยังคงเป็น Xiaomi Blackshark (292,887 คะแนน) ซึ่งเทียบกันแล้ว iPhone XS Max ได้คะแนนสูงกว่า 27% อย่างไรก็ตามสมาร์ทโฟน Android ที่ทำติดอันดับต้น ๆ ใน Antutu ล้วนใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 845 ซึ่งถูกสร้างขึ้นภายใต้สถาปัตยกรรม 10 นาโนเมตร ดังนั้นเราต้องรอคอยการมาถึงของ Huawei Mate 20 Pro ที่ใช้ชิปเซ็ต Hisilicon Kirin 980 และสมาร์ทโฟน Android ที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 855 ในปีหน้ามาเปรียบเทียบอย่างสมน้ำสมเนื้อว่าสุดท้ายแล้วใครจะเหนือกว่าใคร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.gizchina.com วันที่ : 25 กันยายน 2561

มือถือออกใหม่