สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าหลังจาก Apple เปิดตัวสาม iPhone รุ่นใหม่ก็มีประเด็นออกมาครบทุกรสชาติ ล่าสุดทาง DisplayMate หน่วยงานที่ขึ้นชื่อเรื่องการทดสอบหน้าจอได้ให้คะแนนของรุ่นใหญ่อย่าง iPhone XS Max ว่ามีหน้าจอที่ดีที่สุดในหมู่สมาร์ทโฟน ชนะแชมป์ Samsung Galaxy Note 9 ไปได้ เหตุผลที่ยกให้ชนะเลิศก็คือการแสดงผลของสีที่แม่นยำ, ความสว่างทำได้ดีในทุกสภาวะแสง และทุกมุมมอง โดยเฉพาะ Viewing Angle ทั้งหมดนั่นอาจเป็นเพราะเทคโนโลยีหน้าจอที่ Apple พัฒนามา และประเภทจออย่าง OLED ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพดังกล่าว

 

แต่ปัญหาก็มีเหมือนกัน เนื่องจากผู้ใช้บางรายระบุว่า iPhone XS ไม่สามารถรับสัญญาณเครือข่ายหรือ WiFi ได้มีประสิทธิภาพ โดยมีกระทู้หนึ่งบอกว่าอัตราความเร็วนั้นน้อยกว่า iPhone 7 Plus และ iPad (2017) เสียอีก รวมถึงอีกหนึ่งกรณีระบุว่าก่อนหน้านี้ใช้ iPhone 8 Plus จับสัญญาณได้สองขีด แต่กับรุ่นดังกล่าวจับได้เพียง 1 ขีดเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ก็ไม่หาย จึงไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัดได้

สำหรับปัญหาข้างต้นนี้ หน่วยงาน WiWavelength ระบุว่าอาจเป็นเพราะเสารับสัญญาณอาจมีปัญหา จากการอัปเดตทั้งทางแอปเปิ้ล หรือโอเปอเรเตอร์ เพราะอาจส่งผลให้ซอฟต์แวร์มีปัญหา ทางแก้คือต้องรอ Apple ปล่อยซอฟต์แวร์อัปเดต อย่างไรก็ตาม Apple ก็ไม่ได้ออกมาตอบโจทย์ของปัญหานี้แต่อย่างใด 

หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม 9to5mac.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่