เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 26 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกของหุ่นยนต์อาจไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวแล้ว โดยอีกไม่กี่ปีข้างหน้าชีวิตประจำวันของเราก็จะมีหุ่นยนต์เข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น เมื่อเทียบกับในปัจจุบันที่หลากหลายธุรกิจผลักดันและทดลองใช้งานจริงอย่างกว้างขวาง ล่าสุด Alibaba ยักษ์ใหญ่ด้านค้าขายออนไลน์ก็ตอกยํ้าถึงความสำคัญนี้ยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการเปิดตัวโปรเจคต่างๆ มากมายในงาน Cloud Computing Conference ที่อัดแน่นด้วยเรื่องราวของเทคโนโลยีและนวัตกรรม ผสมผสานระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ก็เพื่อให้คิดวิเคราะห์ บริหารทรัพยากรข้อมูลอย่างแม่นยำ

ภายในงานมีไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ เจ้าหุ่นยนต์ที่ได้พัฒนาขึ้น และจะนำไปใช้งานจริงที่โรงแรม หรือสถานที่ที่ต้องการการบริการเป็นพิเศษ จุดเด่นคือการออกแบบด้วยวัสดุอลูมิเนียมคุณภาพสูง พร้อมเหล่าเซ็นเซอร์คอยนำทาง และมีคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง คอยสั่งการ โดยจะทำงานร่วมกับ AI เพื่อวิเคราะห์ และโต้ตอบ เช่น หากมีลูกค้าเรียกออเดอร์ หรือต้องการข้อมูลใดๆ เจ้าหุ่นยนต์ดังกล่าวจะตอบคำถามให้อัตโนมัติทันที และตรงประเด็น ทั้งยังสามารถเสิร์ฟอาหาร เครื่องดื่มได้ราวกับเป็นพนักงานบริการ รวมถึงยืนยันตัวตนด้วยสำหรับการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว

น่าเสียดายที่หุ่นยนต์ดังกล่าวยังไม่มีชื่อเล่นอย่างเป็นทางการ แต่ด้วยสรีระของเขาที่มีความสูงไม่เกินหนึ่งเมตร เคลื่อนที่ได้เร็วประมาณ 1 เมตรต่อนาทีจึงน่าสนใจไม่น้อย ว่าท้ายที่สุดแล้วจะใช้ชื่อใด ซึ่งการนำไปใช้งานจริง Alibaba A.I. Labs จะทดสอบภายในภัตตาคาร และโรงพยาบาล ก่อนจำหน่ายเชิงพาณิชย์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่