สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงเป็นประเด็นอยู่เรื่อยๆ สำหรับ Apple กับสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของพวกเขาอย่าง iPhone XS และ iPhone XS Max โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับต้นทุนการผลิตที่เว็บไซต์ techinsights.com ได้คาดการณ์ไว้ ซึ่งเปรียบว่า iPhone XS Max โมเดลความจุ 256GB มีต้นทุกการผลิตแพงกว่า iPhone X เพียง $47 หรือ 1,5xx บาทเท่านั้น

โดยชิ้นส่วนที่แพงที่สุดของ iPhone XS Max คือหน้าจอราคาประมาณ $80.50 หรือ 2,6xx บาท ถัดมาคือชิปเซ็ตประมวลผลและส่วนอื่นๆ อีก $72 หรือ 2,3xx บาท ผลรวมแล้วมีต้นทุนประมาณอยู่ที่ $443 หรือ 14,3xx บาท ขณะที่ iPhone X มีต้นทุนรวมประมาณ $395.44 หรือ 12,8xx บาท เทียบกันแล้วมีความแตกต่างกันไม่กี่บาทเท่านั้น แต่ราคากลับสวนทางกัน นั่นอาจเป็นเพราะต้นทุนด้านการผลิตที่รุ่นใหม่ล่าสุดของพวกเขาจะมีกระบวนการที่ซับซ้อนกว่า 

ปิดท้ายอีกหนึ่งประเด็นกับกลุ่มประเทศที่ Apple จะวางจำหน่ายสองสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ต้องรอต่อเพราะยังไม่มีประเทศไทยในกลุ่มที่ 2 โดยกลุ่มประเทศที่สองประกอบไปด้วยอันดอร์ราอาร์เมเนียบาห์เรนบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนาบัลแกเรียโครเอเชียไซปรัสสาธารณรัฐเช็กเอสโตเนียจอร์เจียกรีซกรีนแลนด์ฮังการีไอซ์แลนด์อินเดียคาซัคสถานคูเวตลัตเวียลิกเตนสไตน์ลิทัวเนียมอลตาโมนาโกโอมานโปแลนด์กาตาร์โรมาเนียรัสเซียสโลวะเกียสโลวีเนีย และแอฟริกาใต้ สามารถสั่งซื้อได้ที่สโตรได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 กันยายน เป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่