หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 27 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Oculus เปิดตัวอุปกรณ์ VR รุ่นใหม่ล่าสุด Oculus Quest ด้วยจุดเด่นวัสดุการผลิตระดับคุณภาพ มีความเบา สวมใส่ได้ไม่ระคายเคือง เพื่อการสวมใส่เป็นเวลานาน โดยจะอัดแน่นไปด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับระดับ 6DOF คือผู้เล่นก็สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นหน้า, หลัง, ซ้าย, ขวา, บน, ล่าง ที่เรียกว่า Oculus Insight โดยจะทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว ซึ่งประกอบด้วยกล้อง 4 ตัว แบบ ultra-wide-angle กับอัลกอริทึมต่างๆ เพื่อประมวลผลได้แบบเรียลไทม์ ดังนั้นจึงเป็นที่มาว่าแว่น VR ดังกล่าวจึงไม่ต้องเชื่อมต่อ PC 

ด้วยข้อจำกัดการออกแบบ ประสิทธิภาพการใช้งานจึงไม่สามารถเทียบเคียงกับการเชื่อมต่อ PC แต่ก็ลดปัญหาสายพันแข้งพันขาไปได้ รวมถึงความร้อน และนํ้าหนักที่มีผลต่อการใช้งานในระยะยาว ส่วนความละเอียดจะอยู่ที่ 1600x1440 พิกเซล รวมถึงระบบเสียงที่พัฒนาใหม่ให้มีมิติ และเบสแน่นยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยมีเกมให้เล่นช่วงเปิดตัวประมาณ 50 เกม และสามารถเล่นเกมของ Rift ได้บางเกมด้วย

เกมที่น่าสนใจคือ Star Wars VR game : Vader Immortal ที่พัฒนาโดย ILMxLAB และผู้พัฒนาชื่อดัง David S. Goyer กับเกม Dark Knight Trilogy

Oculus Quest เบื้องต้นมีเพียงโมเดลความจุ 64GB เท่านั้น ส่วนสเปกอื่นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา วันเวลาวางจำหน่ายจะเป็นช่วงต้นปี 2019 ในราคาประมาณ $399 หรือ 12,9xx บาท ในชุุดจะมีตัวควบคุม (Touch controllers) ให้แล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่