เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 29 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยิ่งโลกพัฒนาไปไกล ประเด็นเรื่องความปลอดภัยยิ่งน่าเป็นห่วง เพราะมีหลากหลายช่องทางให้ผู้ไม่หวังดี ใช้ช่องโหว่โจมตี เหมือน Facebook ล่าสุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ถูกแฮแเกอร์จู่โจมด้วยการใช้ฟีเจอร์ที่เรียกว่า "View As" ทำให้ผู้ร้ายสามารถเข้าดูข้อมูลของเพื่อนคนใด รวมถึงเพจต่างๆ ที่เรากดติดตามไว้ได้เลย และที่สำคัญเลยผู้ร้ายจะใช้ Access Token เพื่อเข้าถึงส่วนต่างๆ และยังมีโอกาส Take Over บัญชี เรียกได้ว่าเป็นการโจมตีครั้งใหญ่ที่สุดที่เฟชบุ๊กเคยเจอมาส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานจำนวน 50 ล้านบัญชี และในจำนวนดังกล่าวได้ทำการตรวจสอบและรีเซ็ตใหม่อีกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบตามมา โดยคิดเป็นจำนวนบัญชีประมาณ 40 ล้านแอคเคาท์

 

จุดประสงค์ครั้งนี้ของผู้ไม่หวังดี ยังเป็นปริศนา และ Facebook ได้ทำการตรวจสอบแล้ว ซึ่งยังอยู่ในช่วง early stages เท่านั้น นอกจากนี้นาย Guy Rosen ผู้บริหารระดับสูงยังระบุอีกว่าหาก Account ถูก Log-out โดยไม่ทราบสาเหตุ อาจเป็นเพราะปัญหาข้างต้น ดังนั้นทางที่ดีควรตั้งค่ารหัสผ่านใหม่เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน

อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องดีที่ Facebook ไม่ปกปิด และออกมายอมรับโดยตรงต่อสาธารณะ ส่วนเรื่องความปลอดภัยทางเฟชบุ๊กได้ปิดช่องโหว่ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่