สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าใกล้สิ้นปีตลาดสมาร์ทโฟนก็ยังคงร้อนแรงอยู่เรื่อยๆ หลังจาก Google เปิดตัวรุ่นใหม่ในตระกูล Pixel ไป ก็ยังมีอีกหลากหลายแบรนด์ต่างจ่อคิวเผยโฉมเช่นกัน ทั้งยังมีเทคโนโลยีที่น่าจับตามองที่จะเร่งสปีดทรัพยากรในระบบให้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย ช่วยตอบโจทย์การใช้งาน ดังนั้นบทความนี้จึงขอสรุปให้ฟังว่ามีรายละเอียดอย่างไรบ้าง

เริ่มที่ Asus มีข่าว่าเตรียมเผยโฉมสมาร์ทโฟนสองรุ่นใหม่นั่นคือ Zenfone Max (M2) จะมีโมเดลว่า "ZB633KL" และ Zenfone Max Pro (M2) คือ "ZB631KL" โดยหากเปิดตัวจริงรุ่นที่เข้ามาทำตลาดในไทยคาดว่าเป็นรุ่นโปร ส่วนสเปกต่างๆ น่าจะยังเน้นแบตเตอรี่พันธุ์อึดเช่นเดิม หน้าจอใหญ่ มีชิปเซ็ตประมวลผลที่ขยับให้แรงขึ้น หรือประหยัดพลังงานกว่าเดิม อาจเป็น Snapdragon 636 หรือก็ Snapdragon 660/710 งานนี้ต้องลุ้นว่าจะมีจุดเด่นอย่างไร วันเวลาเปิดตัวยังไม่คอนเฟิร์ม แต่อาจใช้เวลาช่วงสิ้นเดือน เริ่มวางขายในประเทศอื่นช่วงกลางเดือนน่า และทำตลาดช่วงท้ายปีส่งท้าย จุดน่าสนใจคือซีรีย์อื่นๆ ของ Zenfone ที่ยังเงียบและไม่มีภาคต่อใดๆ 

ต่อกันด้วย Honor ที่มีข่าวว่าจะเปิดตัวรุ่นสานต่อความสำเร็จอย่าง "8C" โดยมีข่าวลือว่ามาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 6.25 นิ้ว อัตราส่วน 19:9 แบตเตอรี่เพิ่มความจุเป็น 4000mAh ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 6xx มีสองโมเดล RAM 4GB+ROM 32GB/RAM 4GB+ROM 64GB ส่วนวันเวลาเปิดตัวงวันที่ 11 ตุลาคม รายละเอียดรอติดตามไปพร้อมกัน

นอกจากนี้มีอีกหนึ่งรุ่นท็อป Honor Magic 2 ทางบริษัทคอนเฟิร์มอีกเช่นกันเปิดตัววันที่ 31 ตุลาคมศกนี้ หน่วยประมวลผล Kirin 980 รวมถึงคำนิยาม full-screen display หมายความว่าจะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ส่งผลให้ขอบจอบางขึ้นอีก และจะไม่มีฟีเจอร์ที่ขอบจออีกแล้ว 

อีกหนึ่งแบรดน์ที่ไม่พูดไม่ได้เลยคือ Huawei มีคิวเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่วันที่ 16 ตุลาคม ได้แก่ Mate 20, Mate 20 Pro แต่อาจมีเพิ่มอีกหนึ่งรุ่นคือ Mate 20X เน้นเล่นเกมโดยเฉพาะ รายละเอียดเต็มๆ รอติดตามไปพร้อมกันกับทีมงานสยามโฟน

ส่วนอีกหนึ่งแบรนด์ Lenovo ยังคงเป็นคำถามที่ใครหลายคนสงสัยว่าสรุปแล้วจะยังทำตลาดสมาร์ทโฟนต่อหรือไม่ ซึ่งก็ยังมีบทสัมภาษณ์ขัดแย้งกันอยู่ แต่ก็มีข่าวลือหนาหูว่าทางแบรนด์เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ Z5 Pro ชูจุดเด่นคอนเฟิร์มด้วยกล้องหลังสี่ตัว แบ่งเป็นเลนส์หลัก เลนส์ depth sensor และเลนส์ 2x telephoto รายละเอียดสเปกเต็มๆ รอติดตามได้ในวันที่ 16 ตุลาคม

ขณะที่ฝั่ง Nokia หลายคนต่างเฝ้ารอรุ่นท็อปที่แท้จริงว่าจะเปิดตัวเมื่อใด ทว่ายังดูเป็นปริศนา แต่ก็มีรุ่นกลางแทนนั่นคือ 7.1 Plus ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ววันนี้คือ 11 ตุลาคม โดยบอกใบ้ว่าจะมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ "mega display" 

ส่วน OPPO ก็มาพร้อมเทคโนโลยีเร่งความเร็วในส่วนของ CPU/GPU ทำให้แตกต่างจากแบรนด์อื่นที่จะมีเฉพาะอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยเรียกชื่อว่า "Hyper Boost" ซึ่งตามข่าวลือคาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในวันที่ 11 ตุลาคมศกนี้ด้วยเช่นกัน

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ OnePlus กับสมาร์ทโฟนรุ่น "6T" ด้วยจุดเด่นที่อาจมาพร้อมฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ขุมพลังประมวลผลชิปเซ็ตรุ่นท็อป และกล้องได้พัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม งานนี้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัสตัวจริงแน่นอน เพราะมีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยวันที่เปิดตัว 30 ตุลาคมศกนี้

ต้องบอกว่าเดือนนี้มีงานเปิดตัวแน่นเอียด ส่งท้ายปี 2018 ใครชื่นชอบรุ่นไหนอย่าลืมติดตามไปพร้อมกับเราทีมงานสยามโฟน จะรายงานให้ทราบอย่างครบถ้วน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่