ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 3 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เตรียมพบกับอิโมจิใหม่ๆ กว่า 70 แบบทั้งบน iPhone, iPad, Apple Watch และ Mac ไม่ว่าจะเป็นคนผมแดง ผมเทา และผมหยักศก รวมถึงอิโมจิใหม่สำหรับคนหัวล้าน หน้ายิ้มสื่ออารมณ์อีกหลายแบบ และยังมีการเพิ่มอิโมจิสำหรับสัตว์ กีฬา และอาหารชนิดต่างๆ มากขึ้นด้วย โดยอิโมจิใหม่เหล่านี้มีให้ใช้แล้ววันนี้ในตัวอย่าง iOS 12.1 สำหรับนักพัฒนาและรุ่น Public Beta และจะมาพร้อมกับการอัพเดทซอฟต์แวร์ครั้งต่อไปสำหรับ iOS, macOS และ watchOS เร็วๆ นี้

ผู้คนทั่วโลกใช้อิโมจิในการติดต่อสื่อสาร และ iOS 12.1 ก็มาพร้อมอิโมจิอีกหลายแบบบนคีย์บอร์ดที่ครอบคลุมผู้ใช้ทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอิโมจิใหม่แทนขนมไหว้พระจันทร์ ซองอั่งเปา และนัยน์ตาปีศาจนาซาร์

แฟนกีฬาจะต้องถูกใจกับอิโมจิใหม่ที่เพิ่มมาสำหรับซอฟต์บอล จานร่อน และลาครอส ในขณะที่ผู้ชื่นชอบการผจญภัยในโลกกว้างจะต้องชื่นชอบอิโมจิใหม่รูปกระเป๋าเดินทาง เข็มทิศ และรองเท้าเดินเขาที่เข้ากับอิโมจิการปีนเขาที่มีอยู่เดิมเป็นอย่างดี

พบกับอิโมจิที่ออกแบบมาอย่างสวยงามสำหรับลามะ ยุง หงส์ แรคคูน พร้อมด้วยจิงโจ้ ล็อบสเตอร์ นกแก้ว และนกยูงที่เผยโฉมไปในวันอิโมจิโลก ทั้งยังมีอิโมจิใหม่สำหรับอาหารอีกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเบเกิ้ล เกลือ คัพเค้ก ผักใบเขียว หรือมะม่วง

ตอนนี้บน iOS, watchOS และ macOS มีอิโมจิหลายพันตัวให้บริการ ตั้งแต่ รูปหน้ายิ้มสื่ออารมณ์ คาแร็คเตอร์แบบไม่แบ่งเพศ เสื้อผ้า อาหาร สัตว์ สิ่งมีชีวิตในตำนาน และอีกมากมายให้เลือก

โดยอิโมจิใหม่ๆ นั้นสร้างขึ้นโดยอิงจากอิโมจิที่ผ่านการอนุมัติแล้วใน Unicode 11.0 และ Apple ก็กำลังร่วมมือกับ Unicode Consortium เพื่อเพิ่มอิโมจิแทนผู้มีความบกพร่องทางร่างกายอีกหลายแบบให้กับคีย์บอร์ดสำหรับ Unicode 12.0 ที่คาดว่าจะมีให้ใช้ในปี 2019

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่