เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 3 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huya เปิดตัวแฟลตฟอร์มให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอเกมส์ออนไลน์ชั้นนำของโลกอย่าง “Nimo TV” ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อให้บรรดาเกมส์เมอร์หลายล้านคนทั่วโลกได้มีโอกาสเล่นเกมส์และถ่ายทอดสดออนไลน์ให้ผู้เล่นเกมส์กลุ่มอื่นในแถบเอเชียได้รับชมกันอย่างเพลิดเพลิน

โดยขณะนี้บริษัท “Nimo TV” ได้ให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอเกมส์ออนไลน์ในประเทศฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และเวียดนาม ทำให้บรรดาแฟนๆของเกมส์ออนไลน์ สามารถเข้าถึงและมีพื้นที่ในการโต้ตอบ พูดคุย แลกเปลี่ยนกับเหล่าสตรีมเมอร์ชั้นนำจากทั่วภูมิภาคเอชีย อย่างที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน อีกทั้งยังทำให้สายเกมส์ทั้งหลายได้เข้าถึงงานแข่งขันอีสปอร์ตสุดพิเศษอีกด้วย อาทิเช่น การแข่งขันอีสปอร์ตทัวร์นาเม้นท์สุดพิเศษล่าสุด อย่างการแข่งขัน “Hong Kong PlayerUnknown’s Battleground World Invitation” และการแข่งขัน “Dota 2’s The International 2018”

โดยเกมส์ออนไลน์สุดฮิตที่มีให้บริการสตรีมมิ่งออนไลน์บนแพลตฟอร์มของ “Nimo TV” มีตั้งแต่เกมส์ PUBG, Mobile Legends, และเกมส์ Dota 2 ซึ่งทาง “Nimo TV” ได้ย้ำชัดถึงวัตถุประสงค์ของการเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งเกมส์ออนไลน์ว่า ต้องการสร้างแพลตฟอร์มที่จะเป็นเวทีเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันระหว่างกลุ่มต่างๆ ตลอดจนเป็นช่องทางผลักดันและยกระดับตลาดการให้บริการสตรีมมิ่งเกมส์ออนไลน์ไปในตัว

ข้อมูลจากรายงานของนักวิจัยด้านการตลาด “NewZoo” เปิดเผยว่า มีการคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมอีสปอร์ต จะเติบโตรุดหน้าจนสามารถทำรายได้เหยียบ 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯภายในปี พ.ศ. 2562 โดยอีกหนึ่งจุดแข็งของการให้บริการสตรีมมิ่งเกมส์ออนไลน์ของ “Nimo TV” คือการให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลายทั้งในแง่ภาษาและวัฒนธรรม เพราะทาง “Nimo TV” ได้พัฒนาระบบให้เลือกใช้งานได้หลายภาษา อย่างภาษาบาฮาซาของอินโดนีเซีย ภาษามลายู และภาษาเวียดนาม ซึ่งผลพลอยได้จากการให้บริการภาษาที่หลากหลาย ยังทำให้เกิดการเชื่อมต่อกันระหว่างนักเล่นเกมส์ในระดับภูมิภาคสู่สนามการแข่งขันระดับโลก

ด้านผู้นำบริษัท “Nimo TV” และรองประธานบริษัท “HUYA” เปิดเผยว่าจากจำนวนผู้เล่นเกม ตลอดจนผู้ชื่นชอบเกมส์อีสปอร์ตที่กำลังมองหาสนามแข่งขันใหม่ๆเพื่ออวดศักยภาพและลับคมทักษะฝีมือ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทาง “Nimo TV” มีความเชื่อมั่นในการตอบแทนผู้เล่นจากความพยายามของพวกเขา ตลอดจนการคัดสรรนักเล่นเกมมือฉมังจากการแข่งขันเกมส์ออนไลน์ได้โชว์ทักษะและความสามารถในระดับภูมิภาค

ทางบริษัท “Nimo TV” จะเดินหน้าพัฒนาคอมมิวนิตี้เพื่อผู้เล่นเกม ผู้ผลิตเกม และแฟนๆเกมส์สตรีมมิ่งออนไลน์ ผ่านการใช้เทคโนโลยีโต้ตอบคุณภาพสูง ที่ทั้งผู้ชมสตรีมมิ่งเกมส์ออนไลน์และสตรีมเมอร์ได้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์สุดพิเศษอย่างฟีชเจอร์ล้ำๆสุดดึงดูดใจเช่น ระบบรางวัล ฟรีของขวัญ ตลอดจนการให้บริการสตรีมมิ่งการแข่งขันอีสปอร์ตนัดสำคัญที่เกิดขึ้นทั่วโลก อีกทั้งทาง “Nimo TV” ยังได้ร่วมมือกับสตรีมเมอร์ตัวท็อปจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง “EVOS” ของอินโดนีเซีย “Team Flash” ของสิงคโปร์ และ “TNC” ของฟิลิปปินส์ เพื่อเดินหน้าพัฒนาและเพิ่มผู้ชมสตรีมมิ่งเกมส์ออนไลน์ในภูมิภาคผ่านการให้บริการของ “Nimo TV”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่