สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่า Samsung จะปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่สังเกตได้จาก Galaxy A7 (2018) ที่มาพร้อมกล้อง 3 ตัว ถือเป็นครั้งแรกของแบรนด์ และส่งสัญญาณว่า Galaxy S10 / S10+ จะมีจุดเด่นในลักษณะเดี่ยวกัน แต่ความคาดหมายแบบนั้นอาจผิดเพี้ยนก็เป็นได้ เนื่องจากมีข่าวลือว่า Galaxy A9s หรือ Galaxy A9 Pro (2018) ชื่อเรียกยังไม่คอนเฟิร์ม ซึ่งมีข่าวลือว่ามาพร้อมกล้องหลังถึง 4 เลนส์กันเลย 

นอกจากนี้ยังมีสเปกหลุดออกมาด้วย สำหรับ Galaxy A9s มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.28 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ดีไซน์บอดี้โลหะทั้งหมดและครอบทับกระจกรอบด้าน ด้านหลังตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 660, RAM 6GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB มีแบตเตอรี่ความจุ 3720mAh ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 8.1 ครอบทับ Samsung Experience 

ส่วนสเปกกล้องหลังทั้งสี่เลนส์ แบ่งเป็น เลนศ์หลักความละเอียด 24MP รูรับแสง f/1.7 มีระบบ OIS เลนส์ที่สองจับภาพเชิงลึกความละเอียด 5MP รูรับแสง f/2.2 เลนส์ที่สาม telephoto ความละเอียด 10MP รองรับการซูมแบบ Optical เลนส์สุดท้ายความละเอียด 8 MP มุมมองการถ่ายภาพกว้าง 120 องศา ด้านกล้องหน้าความละเอียด 8MP 

นอกจากนี้มีรายงานอีกว่า Galaxy A และ Galaxy J รองรับการใช้งานการชาร์จไร้สาย ซึ่งสอดคล้องกับอีกรายงานว่าสมาร์ทโฟนต่อจากนี้จะมีสเปกที่ดีขึ้น และมีจุดเด่นบางอย่างที่มีอยู่ในรุ่นท็อป ดังนั้นจึงคาดการณ์ได้ว่า Samsung อาจตัดสินใจปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ เนื่องจากอิทธิพลสมาร์ทโฟนจากรุ่นอื่นที่ให้สเปก รวมถึงจุดเด่นได้ในราคาที่จับต้องได้

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม : gizmochina.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่