สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าปีนี้คือเทรนด์หน้าจอ OLED ซึ่งถือเป็นประเภทหน้าจอที่ดีที่สุดในตอนนี้ ด้วยความยืดหยุ่น และให้แสงสีที่สมจริงเป็นธรรมชาติ ตอบโจทย์ยุคของคอนเทนต์ในชั่วโมงนี้ ล่าสุดแบรนด์ Sharp ได้เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Aquos Zero กับจุดเด่นที่ขอบจอสุดบาง มาพร้อมดีไซน์รอยบากเช่นกัน ส่วนมุมเครื่องทั้งสี่ด้าน ออกแบบให้จับถือสะดวกทั้งแนวนอนและแนวตั้ง แม้ตัวเครื่องจะมีขนาดใหญ่ ที่สำคัญตัวเครื่องมีนํ้าหนักแค่เพียง 146 กรัมเท่านั้น ซึ่งถือว่าเบามากเมื่อเทียบกับรุ่นท็อปรุ่นอื่น ด้านหลังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

การออกแบบที่ได้นํ้าหนักเบาเช่นนี้เพราะใช้วัสดุตัวเครื่องแมกนีเซียมอัลลอยด์กับคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีเอกลักษณ์การป้องกันที่ทนทาน แต่ให้นํ้าหนักเบา โดยมีคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นมาตรฐาน IP68 ซึ่งมีระบบเสียง Dolby ATMOS ถ่ายทอดด้วยลำโพงคู่ตอบโจทย์คอนเทนต์ความบันเทิง การแสดงผลมีขนาด 6.2 นิ้ว ความละเอียด 2992 x 1080 พิกเซล ในอัตราส่วน 18.7:9 พร้อมเทคโนโลยี DCI-P3 ให้แสงได้อย่างมีมิติ และรองรับการแสดงผล HDR

Sharp Aquos Zero ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 845, GPU Adreno 630, RAM 6GB มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB (UFS) ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 9.0 แบตฯ ความจุ 3130mAh จุดเด่นสำคัญทางแบรนด์ได้ออกแบบให้ เมื่อชาร์จแบตฯ จะกระจายความร้อน ไม่สะสมที่จุดใดจุดหนึ่งจึงหมดกังวลจะใช้งานไม่ได้ หากชาร์จแบตฯ ขณะใช้งาน ส่วนกล้องหลังความละเอียด 22.6MP และด้านหน้าความละเอียด 8MP เซ็นเซอร์ CMOS 

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวยังไม่เปิดเผยราคาวางจำหน่าย จับจองได้เฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ช่วงหน้าหนาวนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่