ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 5 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สองสัปดาห์หลังจาก Apple ปล่อยอัปเดตแพลตฟอร์ม iOS 12 ให้แฟน ๆ ดาวน์โหลดไปใช้งาน ล่าสุดข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Mixpanel เผยว่า iOS 12 ถูกติดตั้งไปแล้วกว่า 46% ของอุปกรณ์ iOS ทั้งหมดและกำลังจะแซงหน้าอุปกรณ์ที่ใช้แพลตฟอร์ม iOS 11 ในเร็ว ๆ นี้

 

ข้อมูลเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ค.ศ. 2018 เผยให้เห็นว่า iOS 12 ถูกติดตั้งไปแล้ว 46.25% ของอุปกรณ์ iOS ทั้งหมด ขณะที่ iOS 11 ถูกติดตั้งไปแล้ว 46.57% ของอุปกรณ์ทั้งหมด ส่วนที่เหลือ 7.18% ยังคงรันแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นเก่ากว่านั้น

อย่างไรก็ตาม Apple ยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขการติดตั้ง iOS 12 ออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งปกติแล้วข้อมูลของ Mixpanel มักจะเกินจริงไปเล็กน้อยแต่ก็ไม่ห่างกับตัวเลขจริงจากทาง Apple มากนัก

ข้อมูลของ Mixpanel ยังชี้ให้เห็นว่าอัตราการอัปเดตแพลตฟอร์ม iOS 12 เร็วกว่าการอัปเดต iOS 11 เมื่อปีที่แล้วโดยวันที่ 3 ตุลาคม ค.ศ. 2017 หรือสองสัปดาห์หลังจาก Apple เริ่มปล่อยให้ดาวน์โหลด iOS 11 นั้นมีการติดตั้งไปแล้ว 38.5% ซึ่งช้ากว่าอัตราการอัปเดต iOS 12 อยู่ราว ๆ 8%

สาเหตุที่ผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS มีการอัปเดตแพลตฟอร์ม iOS 12 อย่างรวดเร็วเนื่องจากมีการปรับปรุงในแง่ของความเร็วเป็นนัยสำคัญ อุปกรณ์รุ่นเก่าทั้ง iPhone และ iPad จะทำงานได้เร็วขึ้น ตัวอย่างเช่น iPhone 6 Plus สามารถเปิดแอพขึ้นมาทำงานได้เร็วขึ้น 40% ขณะที่แป้นพิมพ์สามารถแสดงผลได้เร็วขึ้น 50% การเปิดกล้องจากหน้าจอล็อคเพื่อถ่ายภาพทำได้เร็วขึ้น 70% เหล่านี้เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม iOS 12 ยังมีข้อบกพร่องบางอย่าง เช่น ปัญหาที่ทำให้อุปกรณ์บางเครื่องไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ผ่านพอร์ต Lightning หากเสียบสายชาร์จในขณะที่หน้าจอปิดอยู่ (ChargeGate) ซึ่ง Apple ทราบเรื่องแล้วพร้อมยืนยันว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขใน iOS 12.1 ตัวเต็ม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่