สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่ายังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ 2 พี่น้องแห่ง Google อย่าง Pixel 3 และ 3 XL ที่ล่าสุด ผู้ให้บริการฝั่งตลาดสหราชอาณาจักร ก็ถึงกับมีโบรชัวร์แจกกันเลยทีเดียว ซึ่งเห็นถึงสเปค ฟีเจอร์ และรูปร่างตัวเครื่องฉบับเต็ม อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ไม่นาน เว็บไซต์หนึ่งจากฮ่องกงก็หลุดการรีวิวออกมาแล้วด้วยเช่นกัน

 

ฟีเจอร์หลักๆ

เริ่มกันด้วยโบรชัวร์จากฝั่งยุโรปกันก่อน ที่เผยให้เห็นถึงภาพตัวเครื่อง Pixel 3 และ 3 XL แบบชัดเจน อย่างแรก ฟีเจอร์กล้องของ Google ที่เรียกว่า "Top Shot" เพื่อช่วยให้เราถ่ายภาพที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด เช่น ถ่ายรูปเมื่อเรายิ้ม หรือช่วยถ่ายภาพเซลฟี่แบบกลุ่มเพื่อให้ทุกคนอยู่ในเฟรมจากการใช้กล้องหน้ามุมกว้าง (Super Selfie Mode)

ต่อมากับอีกฟีเจอร์ที่ไม่เซอร์ไพรส์เท่าไหร่กับฟังก์ชั่นบีบข้างตัวเครื่อง (Squeezing) เพื่อเรียกใช้ Google Assistant หรือใช้งาน Google Lens โดยอัตโนมัติ และอีกฟีเจอร์เล็กๆ คือ คว่ำหน้าจอลงเพื่อให้ปิดเสียงทันที (โหมด Do Not Disturb)

ราคา

ส่วนราคาของ Pixel 3 ฝั่งยุโรปจะอยู่ที่ 706 ยูโร หรือประมาณ 26,000 บาท และ Pixel 3 XL จะอยู่ที่ 766 ยูโร หรือประมาณ 29,000 บาท

เทียบภาพถ่าย

ทั้งนี้ เว็บไซต์ไอทีจากฮ่องกงอย่าง Unwire.hk ก็มีรีวิวมาโชว์กันแบบเต็มๆ อีกด้วย ซึ่งจะเน้นไปที่การเทียบภาพถ่ายของกล้องหลังเลนส์เดี่ยวจาก Pixel 3 XL ความละเอียด 12.2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ที่เอามาสู้กับกล้องเลนส์คู่ของ iPhone XS Max ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล

 เปรียบทียบภาพถ่าย Google Pixel 3 (ซ้าย) และ iPhone XS Max (ขวา)

คลิ๊กเพื่อชมภาพใหญ่

 

เปรียบทียบภาพถ่าย Google Pixel 3 (ซ้าย) และ iPhone XS Max (ขวา)

คลิ๊กเพื่อชมภาพใหญ่

ภาพถ่าย Google Pixel 3 ในที่แสงน้อย - คลิ๊กเพื่อชมภาพใหญ่

และจากภาพตัวอย่างด้านบนที่ถ่ายในที่แสงน้อยนี้ เราก็เห็นอย่างชัดเจนเลยว่ากล้องเดี่ยวของ Pixel 3 XL ให้แสงและสีที่คมชัดและดูเป็นธรรมชาติมากกว่ากล้องคู่ใน iPhone XS Max

 

สุดท้ายนี้ เพื่อให้ทุกอย่างยืนยันอย่างเป็นทางการ เราก็ต้องรอฟัง Google ประกาศอีกครั้งผ่านงานเปิดตัวในวันที่ 9 ตุลาคมที่กำลังจะถึงนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่