สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ช่วงกลางปี Huawei เคยนำเสนอฟีเจอร์เร่งความเร็วฮาร์ดแวร์ที่เรียกว่า GPU Turbo ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมาร์ทโฟนในช่วงที่มีการใช้งานทรัพยากรระบบสูงและต้องการการประมวลผลกราฟิกที่รวดเร็วอย่างเช่นตอนเล่นเกม ล่าสุด OPPO ก็เป็นอีกแบรนด์ที่เตรียมจะส่งฟีเจอร์เร่งความเร็วฮาร์ดแวร์ของตัวเองในชื่อว่า "Hyper Boost" โดยจะมีการจัดงานแนะนำเทคโนโลยีนี้อย่างเป็นทางการในมหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน วันที่ 11 ตุลาคม ค.ศ. 2018

ภาพทีเซอร์แนะนำ Hyper Boost มาพร้อมกับสโลแกน "ก้าวไปสู่ยุคของการเร่งความเร็ว" ซึ่งบอกใบ้ว่าฟีเจอร์นี้ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผล (CPU) / หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU)

ยังมีข้อสังเกตอีกอย่างหนึ่งคือวันจัดงานถูกกำหนดให้มีขึ้นหลังจากงานแถลงข่าวเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ (คาดว่าเป็นรุ่น OPPO K1) เพียงวันเดียวเท่านั้นซึ่งแหล่งข่าวในประเทศจีนเชื่อว่าทั้งสองอย่างอาจมีความเชื่อมโยงกัน มีความเป็นไปได้ว่า OPPO K1 จะถูกวางตัวเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่เน้นการเล่นเกม (gaming smartphone) และเข้ามาสอดแทรกช่องว่างระหว่าง OPPO F9 และ OPPO R17

ภาพหลุด OPPO K1

ข้อมูลสเปกของ OPPO K1 ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้คาดว่าจะมาพร้อมจอ AMOLED กว้าง 6.4 นิ้ว ความละเอียด 2340x1080 พิกเซล และมีรอยแหว่งเป็น "ทรงหยดน้ำ" ตัวเครื่องด้านหลังหลังไล่เฉดสี 2 สี ส่วนสเปคภายในจะใช้ขุมพลัง Snapdragon 660 ความเร็ว 1.95GHz, RAM 4GB / 6GB, ROM 64GB / 128GB , รันบนระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo และแบตเตอรี่ความจุ 3500mAh

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่