แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 9 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Western Digital ได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับระบบกล้องวงจรปิดด้วยการนำเสนอ Western Digital Purple ขนาด 12TB ที่มีประสิทธิภาพความจุสูงที่สุดในอุตสาหกรรม สามารถทำงานแบบ Deep Learning และจัดเก็บในระดับรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยี AllFrame สำหรับ AI ฮาร์ดดิสก์ใหม่นี้จะช่วยทำให้วิวัฒนาการของอุตสาหกรรมระบบกล้องวงจรปิดมีความละเอียดภาพสูงขึ้น และแอพพลิเคชันใหม่ๆ ที่ต้องการการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่เพิ่มเข้ามาในกลุ่มฮาร์ดดิสก์สำหรับการบันทึกภาพวิดีโอเพื่อการรักษาความปลอดภัยของเวสเทิร์น ดิจิตอลนี้จะช่วยทำให้ความเป็นไปได้ใหม่ให้กับกล้องวงจรปิดโดยการรองรับการจับภาพวิดีโอสตรีมความละเอียดสูงได้หลายภาพ ขณะเดียวกันก็เข้าถึงวิดีโอที่บันทึกไว้เพื่อรองรับการประมวลผลข้อมูลของระบบกล้องวงจรปิดและการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างละเอียด ประสิทธิภาพดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการเพิ่มจำนวนของระบบบันทึกวิดีโอแบบดิจิตอล (Digital Video Recorder หรือ DVR) และระบบบันทึกและจัดการกล้องวงจรปิดในระบบ IP (Network Video Recorder หรือ NVR) ที่มีระบบตรวจจับด้วย AI ซึ่งสามารถรองรับการตรวจจับเรียลไทม์แบบ AI-triggered ณ จุดจับภาพด้วยการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

ตามการรายงานของ IDC จำนวนของข้อมูลขนาดใหญ่ขนาดเอกซะไบต์ (Exabyte) ที่สร้างขึ้นโดยโซลูชั่นของระบบกล้องวงจรปิดคาดว่าจะเติบโตขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ต่อปีจนถึงปี 2564 การเติบโตนี้เป็นผลมาจากการติดตั้งกล้องที่มีความซับซ้อนมากขึ้นด้วยความละเอียดภาพที่มีความคมชัดขึ้นอย่างมากมาย แอพพลิเคชันอัจฉริยะที่ชาญฉลาดขึ้นและการใช้งานวิดีโอเพื่อการวิเคราะห์ทั่วโลกโดยภาพรวมขยายตัวเพิ่มขึ้น ระบบกล้องวงจรปิดแบบดั้งเดิมนั้นจะทำการตรวจจับวัตถุที่เคลื่อนที่โดยไม่ต้องมีการวิเคราะห์อย่างละเอียด แต่ระบบแบบใหม่จะทำให้สามารถเพิ่มฟังก์ชันต่างๆ เข้าไปได้ เช่น การวิเคราะห์แบบเรียลไทม์เพื่อตรวจจับวัตถุและลดทริกเกอร์ได้ดีขึ้น วัตถุต่างๆ เช่น สัตว์ ใบไม้ หรือแม้แต่แสงอาจทำให้สัญญาณเตือนผิดพลาดได้ ระบบที่รองรับ AI ไม่เพียงแค่ตรวจจับเป้าหมายที่เคลื่อนที่แต่ยังสามารถทำการวิเคราะห์เพื่อช่วยตรวจสอบว่าเป็นภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นหรือไม่

นอกจากนี้ อัลกอริทึมของกระบวนการทำงานแบบ Deep learning นั้นทำงานได้มากกว่าการตรวจจับการเคลื่อนไหวแบบปกติ แต่มีประสิทธิภาพการทำงานที่ล้ำไปกว่านั้น เช่น การจดจำใบหน้าและการคาดการณ์พฤติกรรมเพื่อขับเคลื่อนความก้าวหน้าของกล้องวงจรปิดสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมค้าปลีกและความบันเทิง

“เครือข่ายระบบบันทึกวิดีโอนั้นชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น” คุณเบรนแดน คอลลินส์ รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์กล่าวและเพิ่มเติมว่า “ระบบบันทึกสัญญาณภาพแบบ NVR ที่มีระบบตรวจจับด้วย AI จะได้รับการออกแบบสำหรับ GPU และ CPU ใหม่ๆ เพื่อทำให้ความสามารถในการทำงานแบบ Deep learning โดยรวมนั้นดีขึ้นและเพิ่มความเร็วของอัลกอริทึมที่เกี่ยวข้องกับการจดจำวัตถุและการจดจำใบหน้า ระบบ NVR ที่ทำงานแบบ Deep learning นั้นต้องพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลที่มีขนาดเพิ่มมากขึ้นและการประมวลผลที่ซับซ้อนมากขึ้นเมื่อเทียบกับกล้องตัวเดียว เพื่อทำการวิเคราะห์ขั้นสูงเพิ่มขึ้น เช่น ตำแหน่งของภาพใบหน้าบุคคลตั้งแต่แต่ละสัปดาห์หรือเดือนที่วิดีโอทำการเก็บไว้ หรือการที่กล้องวงจรปิดสร้างแผนภาพแสดงความหนาแน่นของลูกค้าภายในบริเวณต่างๆ ของร้านแบบรายชั่วโมง”

“ด้วยความก้าวหน้าในประสิทธิภาพของโซลูชันรักษาความปลอดภัยของเรา ปริมาณการจัดเก็บข้อมูลที่ต้องการในการบันทึก จัดเก็บ และวิเคราะห์วิดีโอจากกล้องนับล้านตัวที่ติดตั้งทั่วโลก สำหรับเมืองอัจฉริยะ การขนส่งอัจฉริยะ และแอพพลิเคชันรักษาความปลอดภัยอื่นๆ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

คุณเดเรค หยาง ประธาน ฮิควิชั่น ยุโรป กล่าว “ฮาร์ดดิสก์สำหรับกล้องวงจรปิดขนาด 12TB และกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อรักษาความปลอดภัยของเวสเทิร์น ดิจิตอล จะช่วยให้เราสามารถมอบโซลูชันรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา”

Western Digital Purple 12TB ฮาร์ดดิสก์ระดับรักษาความปลอดภัย (Surveillance-Class) ช่วยให้สามารถจัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้นสำหรับระบบวีดีโอรักษาความปลอดภัยทั้งหมด Western Digital Purple ความจุ 10TB และ 12TB มีเทคโนโลยี AllFrame AI ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับรองรับระบบ AI ซึ่งช่วยให้ฮาร์ดดิสก์สามารถรองรับช่อง AI มากถึงสองเท่า (ช่อง AI แบบ 16 ช่อง / AI แบบสตรีม 32 ตัว) กว่าคู่แข่งและพร้อมที่จะรองรับระบบรุ่นต่อไปที่มีความสามารถมากขึ้น เพื่อช่วยพัฒนาการเรียนรู้และวิเคราะห์วิดีโอในตลาดการรักษาความปลอดภัยได้อย่างต่อเนื่อง

ราคาและการจัดจำหน่าย

สามารถหาซื้อได้ Western Digital Purple ฮาร์ดดิสก์ระดับรักษาความปลอดภัย ได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2561 ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของเวสเทิร์น ดิจิตอล ทั่วโลก โดยความจุขนาด 10TB (รุ่น WD100PURZ) จำหน่ายในราคา 14,990 บาท และสำหรับความจุ 12TB (รุ่น WD121PURZ) จำหน่ายในราคา 17,990 บาท ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ใช้ร่วมกับการ์ด Western Digital Purple microSD ที่ใช้สำหรับกล้องวิดีโอรักษาความปลอดภัย เพื่อความสมบูรณ์แบบในการรองรับโซลูชันรักษาความปลอดภัย แบบ edge-to-core สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Western Digital Purple ไปที่ www.wdc.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่