สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Huawei Mate 20 Series รุ่นใหญ่ที่ขนทัพมาเพียบกว่า 4 รุ่นในงาน โดยที่หนึ่งรุ่นที่น่าสนใจอย่าง Huawei Mate 20 Pro คราวนี้มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่โฉบเฉี่ยวกว่าเดิม ด้วยตัวเครื่องขอบโค้งทั้งหน้าและหลัง ยังคงไม่ละเทรนด์จอมีรอยบาก นอกจากนี้ ยังอัดแน่นสเปกมาเต็ม ทั้งหน่วยประมวลผล Kirin 980 Octa-core 2.6GHz, RAM 6GB, ROM 128GB และกล้องหลังพร้อมไฟแฟลชเรียงกันสี่ตัวในกรอบ นอกจากนี้ ยังอัดแบตเตอรี่มาถึง 4,200 mAh สามารถเป็นแบตฯ ให้เครื่องอื่นชาร์จได้เพียงแตะ

Huawei Mate 20 Pro เป็นรุ่นที่มีความโดนเด่นไม่น้อยในซีรี่ย์ เรียกว่าด้านตัวเครื่องฉีกกฎแบบเดิม ออกแบบให้มีความโค้งมนมากขึ้น ทำให้จับฤนัดมือ นอกจากนี้ ตัวเครื่องที่ได้มาอย่างสี Emerald Green ที่ด้านหลังตัวเครื่องมีลวดลาย จับแล้วไม่ลื่น ซึ่งตัวเครื่องยังมีความบางลง ขนาดอยู่ที่ 157.8 × 72.3 × 8.6 มิลลิเมตร น้ำหนัก 189 กรัม

หน้าจอแสดงผลก็ใหม่ มาพร้อมขอบโค้งและยังคงรอยบากแต่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม บนจอ AMOLED กว้าง 6.39 นิ้ว ความละเอียด QHD+ แสดงสีสันคมชัด สวยงามตามท้องเรื่อง โดยที่รอยบากด้านบนจะเป็นพื้นที่สำหรับเซ็นเซฮร์ต่างๆ ทั้ง Depth Sensing หรือ IR Sensor ที่ช่วยให้การปลดล็อคด้วยใบหน้ามีความแม่นยำ นอกจากนี้ ยังมีเลนส์กล้องถ่ายรูปด้านหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล และลำโพงเสียงสนทนา

ส่วนด้านล่างของหน้าจอ เรียกว่ามีแถบสีดำเล็กน้อยมากๆ ปุ่มต่างๆ ถูกยกไปไว้บนหน้าจอ ทั้งยังสามารถเลือกใช้งานโดยที่ไม่มีปุ่ม แต่เป็นการปัดไป-มาได้ พร้อมกับเซ็นเซฮร์สแกนลายนิ้วมือถูกนำไปไว้ใต้หน้าจอเป็นที่เรียบร้อย โดยที่ตำแหน่งนั้นค่อยข้างสูงหากจับใช้งานมือเดียว สำหรับการสแกนลายนิ้วมือ หากหาตำแหน่งไม่เจอสามารถกดที่ไหนก็ได้บนหน้าจอ จะมีสัญญาลักษณ์ลายนิ้วมือขึ้นมาให้เห็น

ตัวเครื่องด้านบนจะมีเพียงเซ็นเซอร์ infrared และไมโครโฟนตัวที่ 2 ช่วยตัดเสียงรบกวนเท่านั้น

ไมโครโฟนอีก 2 ตัว และพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C จะอยู่ด้านล่างของตัวเครื่อง ทั้งยัง มีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบไฮบริด ชนิด Nano SIM โดยที่ช่องที่ 2 จะรองรับการใส่การ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบใหม่ ที่เรียกว่า Nano memory Card ซึ่งมีรูปร่างเหมือนซิมการ์ดเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญ ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ถูกตัดออกไปแล้ว

ตัวเครื่องด้านซ้ายไม่มีปุ่มใดๆ โดยที่ปุ่มปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด จะอยู่ทางขวา และปุ่มสำหรับเปิด-ปิดเครื่อง จะออกแบบให้มีความแตกต่าง ด้วยสีแดงที่โดดเด่นขึ้นมาจากเครื่อง

ฝาหลังของเครื่อง Huawei Mate 20 Pro สี Emerald Green จะมาพร้อมลวดลาย ไม่ใช่แบบที่เป็นกระจกเงา ทำให้จับแล้วไม่ลื่นเท่าไหร่ แต่ก็ยังเกิดรอยนิ้วมือได้ง่าย นอกจากนี้ ตำแหน่งของกล้องจะถูกวางไว้ตรงกลางเครื่องด้านบนในกรอบสี่เหลี่ยม ที่เรียกว่าได้แรงบันดาลใจมากจากไฟหน้ารถสปอร์ต โดยเรียกจากซ้ายไปจะเป็นไฟแฟลชคู่ ถัดมาทางขวาเป็นเลนส์ Telephoto ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ลงมาด้านล่าง ทางซ้ายเป็นเลนส์ Ultra Wide Angle ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และทางขวาเป็นเลนส์สี RGB ความละเอียด 40 ล้านพิกเซล และด้านล่างมีโลโก้ Huawei

สเปก Huawei Mate 20 Pro

  • ขนาดตัวเครื่อง : 157.8 × 72.3 × 8.6 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 189 กรัม
  • หน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED กว้าง 6.39 นิ้ว ความละเอียด QHD+ (3120 x 1440 พิกเซล)
  • หน่วยประมวลผล : HiSilicon Kirin 980 Octa Core ความเร็ว 2.6 GHz
  • RAM 6 GB, ROM 128 GB รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก NM card สูงสุด 256 GB
  • ระบบปฎิบัติการ Android 9.0 (Pie) ครอบทับด้วย EMUI 9.0
  • กล้องถ่ายรูปหลัง Leica 3 เลนส์ Telephoto 8MP + Ultra Wide Angle 20MP + RGB 40MP พร้อมไฟแฟลชคู่ LED
  • กล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • รองรับการใช้งานซิมการ์ดแบบ NanoSIM 2 ซิม รองรับ 4G ทั้งคู่
  • เซ็นเซฮร์สแกนลายนิ้วมใต้หน้าจอ
  • มาตราฐานกันน้ำ IP68
  • แบตเตอรี่ 4200mAh
  • รองรับระบบชาร์จไว Super Charge 2.0
  • รองรับระบบชาร์จไร้สาย

Huawei Mate 20 Pro จะวางจำหน่ายทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สี Black, Twilight, Pink gold, Midnight Blue, Emerald Green โดยเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่ 16 ตุลาคมนี้ ในราคา EUR1049 หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 39,500 บาท ส่วนราคาในไทยคงต้องติดตามกันอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่