สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองในชั่วโมงนี้เลย สำหรับ Xiaomi Mi Mix 3 หากเปิดตัวมาตรงตามข่าวลือจริง ก็อาจเป็นรุ่นแห่งยุคปี 2018 และ 2019 เลยก็เป็นได้ โดยวันเวลาเผยโฉมมีกำหนดการวันที่ 25 ตุลาคมศกนี้ ดังนั้นจึงถือโอกาสรวบรวมข่าวลือให้ทราบกัน ว่าจะมีจุดเด่นและสเปกอย่างไรบ้าง

ด้านดีไซน์

ดูเหมือนว่า Xiaomi จะยังคงแนวทางการออกแบบสำหรับซีรีย์ไว้โดยเฉพาะ เพราะจากทีเซอร์จะไม่มีรอยบากมาให้ปวดหัวอีกแล้ว ซึ่งพื้นที่หน้าจอแสดงผลจะมีลักษณะเต็มพื้นที่ คาดว่าเกือบ 100% นั่นหมายความว่าจะครองแชมป์หน้าจอบางที่สุดทันที นอกจากนี้ทางแบรนด์ได้ทำลูกเล่นสไลด์กล้องขึ้นได้เพื่อเซลฟี่ ขณะที่ในหน้าจอมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ด้วย ส่วนบอดี้คาดว่าจะมีสองเวอร์ชั่นคือรุ่นปกติครอบทับกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง กับเวอร์ชั่นบอดี้ทำจากเซรามิค

ด้านการประมวลผล และระบบเชื่อมต่อ

สำหรับ Xiaomi Mi Mix 3 จะใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 845, GPU Adreno 630 มาพร้อม RAM ที่มากถึง 10GB โดยทีเซอร์ได้คอนเฟิร์มแล้วทำให้ยิ่งต้องติดตามว่าจะมีจุดเด่นอะไรใหม่หรือเปล่าเพราะมีแรมที่สูงขนาดนั้น ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูลจะมีโมเดล 64GB/128GB/256GB แบบ UFS มีระบบเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 พอร์ต USB Type-C 3.1 รองรับการใช้งานเครือข่ายความเร็วสูง 5G ซึ่งจากฟีเจอร์ข้างต้นทำให้เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่รองรับแล้ว กลุ่มประเทศ ณ ตอนนี้ที่มีบริการให้ความเร็วสูงเช่นนั้นคือ ประเทศจีนและประเทศสหรัฐอเมริกา

ปิดท้ายด้วยเรื่องของกล้องหน้าเซลฟี่อย่างที่ทราบกันกล้องสามารถสไลด์ขึ้นมาได้จากที่ดูในทีเซอร์เป็นระบบอัตโนมัติ ไม่ใช่ Manual ส่วนความละเอียดบอกใบ้อยู่ที่ 24MP ยังไม่แน่ชัดว่าทั้งสองเลนส์ หรือแบบ Dual (12MP+12MP) นอกจากนี้ยังมีประเด็นน่าสนใจเกี่ยวกับกล้องหลัง มาพร้อมสามหรือสี่เลนส์ ต้องติดตาม หากมีสี่เลนส์และกล้องหน้าคู่ ทำให้สมาร์ทโฟนเครื่องนี้มีกล้องถึงหกเลนส์กันเลยทีเดียว

เชื่อว่าก่อนจะเปิดตัว ทาง Xiaomi น่าจะเปิดเผยทีเซอร์ออกมาให้ยลโฉมเรื่อยๆ หากมีข้อมูลอัปเดต เราจะคอยรายงานให้ทราบในบทความนี้ และรอติดตามการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปพร้อมกัน ซึ่งถ้าทางแบรนด์เปิดตัว RAM 10GB คาดว่าในบ้านเราก็มีวางจำหน่ายด้วยเหมือนกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่