สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่านี่คือยุคของสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่อย่างแท้จริง พฤติกรรมการใช้งานเปลี่ยนไป ย้อนไปช่วงสองสามปีที่แล้ว เชื่อว่าหลายคนก็ตอบโจทย์แค่ขนาด 5 นิ้ว - 5.2 นิ้ว ทว่าปัจจุบันด้วยอัตราส่วนที่พัฒนา และดีไซน์ที่เปลี่ยนไปทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ นั่นก็เพื่อเน้นการเล่นเกมกับชมคอนเทนต์วิดีโออย่างเพลิดเพลิน หรือใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ สะดวกคล่องตัว นี่จึงเป็นสาเหตุให้ผู้ผลิตตัดสินใจเผยโฉมหน้าจอใหญ่ออกมา ส่วนในบ้านเราจะมีรุ่นใดบ้างมาส่องได้กันเลย แต่ข้อจำกัดคือมากกว่า 6.2 นิ้วขึ้นไปนะ!

 

เริ่มด้วย Apple iPhone XS Max วางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยราคาเริ่มต้นที่ความจุ 64GB : 43,900 บาท โดยถือเป็นรุ่นที่มีหน้าจอขนาดใหญ่มากที่สุดของแอปเปิ้ล มาพร้อมขนาด 6.5 นิ้ว เทคโนโลยี OLED-Super Retina-HDR ตอบโจทย์การใช้งานคอนเทนต์ดีเยี่ยม ส่วนชิปเซ็ตประมวลผลระดับท็อป A12-Bionic : อ่านรีวิวเพิ่มเติม

ต่อด้วยแบรนด์ Huawei มีหลายรุ่น หลายช่วงราคาตอบโจทย์หน้าจอใหญ่ได้ เช่น Y9 (2019), Nova 3, Nova 3i, Mate 20 Pro, Mate 20 X และ Mate 20 RS Porsche Design ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมต่างๆ สามารถคลิกอ่านด้านล่างได้เลย

ส่วน Honor ก็ส่งสองรุ่นเข้าประกวด ได้แก่ รุ่น 8X และรุ่น Play ด้วยจุดเด่น GPU Turbo ทำให้เล่นเกม หรือใช้งานกราฟฟิกต่างๆ ไหลลื่นกว่าเดิม โดยต่างประมวลผลด้วยชิปเซ็ตรุ่นท็อปมั่นใจในการเปิดแอปพลิเคชั่นได้รวดเร็ว ทั้งยังมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.5 นิ้วกับ 6.3 นิ้วตามลำดับ

อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองด้วยสเปกและจุดเด่นต่างๆ ที่ครบถ้วนในราคาไม่ถึงสองหมื่นบาท สำหรับ OnePlus 6T มีค่าตัวเพียง 18,999 บาท ในรุ่น RAM 6GB / ROM 128GB โดดเด่นด้วยหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.41 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ สั่งซื้อผ่าน : store.siamphone.com

สำหรับแบรนด์ Vivo ดูเหมือนว่าจะเน้นเผยโฉมสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่เป็นหลัก โดยส่ง 5 รุ่น 5 สไตล์ ได้แก่ V11, V11i, Y81, V9 และ Y95 รายละเอียดดังนี้

ฝั่ง OPPO มีให้เลือกซื้อ 3 รุ่น ได้แก่ F9, R17 Pro และ Find X โดยทั้งสามรุ่นมีหน้าจอใหญ่หมด มีความละเอียด FullHD+ เหมาะแก่การรับชมคอนเทนต์วิดีโอและเล่นเกมมากที่สุด รายละเอียดดังนี้

Realme 2 Pro มีดีไซน์ครอบทับกระจกทั้งด้านหน้ากับด้านหลัง มาพร้อมหน้าจออัตราส่วน 19.5:9 ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ และเซ็นเซอร์ปลดล็อคด้วบใบหน้า/เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ขณะที่กล้องหน้ากล้องหลังทำงานร่วมกับ AI ไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ มีหน่วยประมวลผล Snapdragon 660, RAM 8GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB (UFS 2.1), แบตเตอรี่ความจุ 3500mAh อ่านรีวิว

สำหรับ Samsung ตอบโจทย์ด้วยรุ่นท็อปและรุ่นกลางอย่าง Galaxy Note 9 และ Galaxy A9 2018 โดยมีหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว กับ 6.3 นิ้วตามลำดับ ...

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Xiaomi ที่เป็นแบรนด์เน้นดีไซน์สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่มานานแล้ว โดยมีเลือกใช้งานกันถึง 4 รุ่น 4 สไตล์ อาทิ Redmi Note 6 Pro, Mi Mix 3, Mi Max 3 และ Mi 8 Lite

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ที่สยามโฟนได้หยิบมาแนะนำกันต้องบอกว่ามีแต่รุ่นใหญ่เน้นๆ ทั้งนั้น ซึ่งรุ่นที่มีขนาดมากที่สุดคือ Mate 20 X กับขนาดหน้าจอ 7.2 นิ้ว รองลงมาคือ Mi Max 3 กับขนาดหน้าจอ 6.9 นิ้ว ส่วนอันดับสามก็คือขนาด 6.5 นิ้ว โดยมีหลากรุ่นเลย ดังนั้นหากใครชอบรุ่นไหน แนะนำสั่งซื้อผ่านสโตร์ของสยามโฟนได้เลย ราคาถูกกว่า รอรับเครื่องที่บ้านแค่นั้น ไม่ยุ่งยากเลยจ้า..

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่