โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 24 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Reliance Jio ผู้ให้บริการเครือข่ายในอินเดียซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์มือถือ Jio Phone กำลังจะขยับขึ้นเป็นแบรนด์มือถือรายใหญ่อันดับ 10 ของโลกภายในปีนี้ตามรายงานการวิเคราะห์ตลาดของ Digitime Research ซึ่งประมาณตัวเลขยอดขาย Jio Phone ในปี ค.ศ. 2018 ไว้ที่ราว ๆ 25-30 ล้านเครื่อง

Jio Phone รุ่นแรกเปิดตัวออกมาในอินเดียตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้วโดยสามารถทำยอดขายได้ถึง 18 ล้านเครื่องภายในปี ค.ศ. 2017 ซึ่งตัวเลขมหาศาลนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ผู้ให้บริการเครือข่ายเสนอโปรโมชั่นแจกเครื่องฟรีเมื่อใช้งานเครือข่าย Reliance Jio และเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็มีการเปิดตัวฟีเจอร์โฟนพร้อมปุ่มกดด QWERTY ออกมาอีกรุ่นหนึ่งในชื่อ Jio Phone 2

Jio Phone รันแพลตฟอร์ม KaiOS เช่นเดียวกับมือถือ Nokia 8110 4G โดยแพลตฟอร์มนี้ยังมี TCL อีกหนึ่งรายที่นำมาใช้งานกับฟีเจอร์โฟนแบรนด์ Alcatel

Digitime Research เชื่อว่ามือถือแพลตฟอร์ม KaiOS จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดเกิดใหม่และสามารถครองส่วนแบ่งแพลตฟอร์มบนมือถือราว ๆ 3% ภายในปี ค.ศ. 2019

KaiOS ถูกออกแบบให้มีฟังก์ชั่นการทำงานพื้นฐานบางอย่างคล้ายกับที่มีบนสมาร์ทโฟน อย่างเช่น Google Maps หรือ Google Assistant แต่มีข้อดีคือไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์สเปกสูงและมีความซับซ้อนน้อยกว่าแพลตฟอร์ม Android

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่