สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Google เปิดตัว Pixel 3 และ 3 XL ออกมาให้ได้ชมกัน ซึ่งมีดีไซน์รอยบากและยังคงใช้กล้องหลังเพียงตัวเดียวเหมือนเดิม โดยจะเน้นไปที่การใช้ซอฟต์แวร์ในการช่วยถ่ายภาพ และหนึ่งในนั้นคือฟีเจอร์ Night Sight ที่ช่วยถ่ายภาพในที่แสงน้อย คล้ายกับฟีเจอร์ HDR+ ที่ลด Noise และเพิ่มแสงให้กับรูปภาพอีกด้วย ดังนั้น มาดูกันดีกว่าว่าความเทพของฟีเจอร์นี้เป็นอย่างไรบ้าง (อ้างอิงจาก Android Authority)

สำหรับ Night Sight ยังไม่สามารถใช้ได้กับ Pixel 3 ทุกเวอร์ชั่น เพราะยังอยู่ในช่วงทดลอง (Pre-Release) ซึ่งโหมดนี้จะต่างจาก Huawei ในโหมดกลางคืน เพราะ Night Sight จะเตือนเราก็ต่อเมื่อเราอยู่ในที่ที่มืดจริงๆ จึงจะขึ้นข้อความว่า "It’s dark, try Night mode" จากนั้นหน้าจอจะสว่างมากขึ้นเพื่อให้เราเห็นว่าเรากำลังถ่ายอะไรอยู่

ตัวอย่างภาพถ่ายแบบปกติโดยไม่ใช้โหมดใดๆ

และต่อจากนี้ คือ การเปรียบเทียบภาพถ่ายระหว่างใช้โหมด HDR+ (ซ้าย) และใช้โหมด Night Sight (ขวา) - คลิ๊กเพื่อเปิดภาพใหญ่ได้

 

 

 

 

จากรูปแรกที่เรานำมาเทียบ จะเห็นเลยว่ามี Noise เต็มไปหมด แถมยังไม่มีรายละเอียดอะไรที่ชัดเจนเลย แต่พอใช้โหมด Night Sight ก็ได้ภาพที่สว่างมาก แม้ว่าจะมี Noise อยู่บางส่วนก็ตาม และอาจจะมีการจับโฟกัสยากเพราะอยู่ในที่มืด

และนี่ก็คือตัวอย่างเล็กๆ ของฟีเจอร์ Night Sight ใน Pixel 3 ส่วนใครที่อยากได้เครื่องนี้มาใช้ก็อาจจะหายากสักหน่อยเพราะยังไม่มีวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่